Chủ Nhật, 5 tháng 3, 2017

Khám phụ khoa đừng bỏ qua!

  06/03/2017  14:27

Khám phụ khoa là một vấn đề rất cần thiết đối với nữ giới bởi việc làm này không chỉ giúp chị em chủ động nắm bắt tình trạng sức khỏe vùng kín của mình mà còn giúp bảo vệ hạnh phúc, khả năng sinh sản và đời sống hôn nhân của chị em. Vì thế, khám phụ khoa đừng nên bỏ qua!

Ý nghĩa của việc khám phụ khoa đối với nữ giới

kham-phu-khoa-dung-bo-qua

Khám phụ khoa là việc làm ý nghĩa giúp chị em nắm bắt những vấn đề bất thường ở vùng kín

Ở nữ giới, bệnh phụ khoa là những căn bệnh chiếm phần lớn các bệnh lý trên cơ thể của chị em. Đặc biệt, bệnh phụ khoa rất đa dạng, khó phân biệt và gây ra những hệ lụy rất lớn đối với cuộc sống của phái đẹp.

– Làm gián đoạn công việc sinh hoạt hàng ngày: Đặc trưng của bệnh phụ khoa là gây ra những cơn ngứa ngáy, đau rát và tiết dịch nhày bất thường ở vùng kín; khiến cho “cô bé” của bạn trở nên hôi hám, thiếu tự tin khi đối với người khác. Chính vì thế, chúng gây gián đoạn công việc và sinh hoạt của bạn khiến cuộc sống của bạn dường như bị chậm lại.

– Trở ngại trong “chuyện ấy”: Bạn nghĩ sao nếu “phần tuyệt vời nhất” trong đời sống hôn nhân của bạn là tình dục không thể đạt được những khoái cảm mong muốn? Điều đó sẽ thật tồi tệ vì nó không chỉ khiến bạn mất đi cảm hứng mà còn ảnh hưởng tới hạnh phúc hôn nhân của bạn. Nguyên nhân bắt nguồn từ bệnh phụ khoa mà ra. Bệnh gây ra cảm giác đau đớn, đau rát trong âm hộ khiến bạn khó duy trì được “cuộc yêu” một cách trọn vẹn, những ham muốn và khoái cảm tình dục cũng vì thế mà giảm sút đáng kể. Cho nên, dần dần trong bạn sẽ hình thành một tâm lý lo ngại, sợ gần gũi.

– Khả năng sinh sản bị cản trở: Những căn bệnh phụ khoa nguy hiểm ở các tuyến sinh dục quan trọng như: cổ tử cung, nội mạc tử cung, buồng trứng, vòi trứng,… đều có thể khiến bạn bị hiếm muộn, thậm chí là vô sinh hoặc đe dọa đến tính mạng của mình.

kham-phu-khoa-dung-bo-qua1

Được bác sĩ chuyên khoa tư vấn những vấn đề chăm sóc sức khỏe vùng kín tốt nhất

Tuy nhiên, những mối nguy hiểm trên đều có thể ngăn chặn được kịp thời và đảm bảo an toàn cho cuộc sống của bạn nhờ vào việc thăm khám sức khỏe phụ khoa định kỳ. Vì thông qua những xét nghiệm, những chẩn đoán kịp thời từ bác sĩ chuyên khoa, mầm bệnh của bạn sẽ được xử trí sớm.

Khám phụ khoa khi nào?

Điều mà nhiều bạn gái thường thắc mắc là khi nào thì nên khám phụ khoa? Theo các bác sĩ chuyên khoa sản của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc thì việc thăm khám sức khỏe vùng kín, bạn gái nên thực hiện theo định kỳ 3 tháng/lần hoặc 6 tháng/lần và trong trường hợp bạn gái thấy có vấn đề bất thường ở vùng kín trong cuộc sống hàng ngày như:

– Đau bụng dưới âm ỉ kéo dài ngoài kỳ kinh và đau dữ dội vào thời kỳ kinh nguyệt, sau khi sinh hoạt tình dục.

– Khí hư ra nhiều bất thường, có màu sắc lạ (nâu, vàng, xanh, trắng như bã đậu, giống mủ) và có mùi hôi khó chịu.

– Vùng kín xuất huyết bất thường mà không rõ nguyên nhân (do mang thai, do rong kinh)

– Đau vùng chậu âm ỉ đến nhức nhối.

– Kinh nguyệt không đều kéo dài quá 2 tháng.

img_4507

Bạn gái nên thực hiện theo định kỳ 3 tháng/lần hoặc 6 tháng/lần và trong trường hợp bạn gái thấy có vấn đề bất thường ở vùng kín

Để biết thêm thông tin về việc khám phụ khoa, các bạn có thể liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: