Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

Chỉ vì sai lầm khi nạo hút thai mà tôi vô sinh

  09/03/2017  10:49

Có lẽ, tôi đã mãi mất đi cái thiên chức làm mẹ cao quý của mình chỉ vì sai lầm khi nạo hút thai trong quá khứ mà tôi đã gây ra. Ngày đó khi còn là sinh viên năm thứ 2 Đại học, tôi chót yêu một người rồi mang thai ngoài ý muốn. Tôi lo sợ chuyện có em bé lúc ấy sẽ trở ngại con đường học tập, sự nghiệp của tôi cũng như ảnh hưởng tới gia đình nên tôi quyết định bỏ cái thai ở một phòng khám tư nhân.

Vô sinh do sai lầm khi nạo hút thai

chi-vi-sai-lam-khi-nao-hut-thai-ma-toi-vo-sinh1

Nạo hút thai không đảm bảo sẽ là nguyên nhân gây vô sinh, hiếm muộn cho nữ giới

Cái thai được hơn 6 tuần, tôi giấu người yêu và bạn bè tìm đến một phòng khám tư nhân có quảng cáo về dịch vụ nạo hút thai an toàn để thực hiện. Ngày ấy, suy nghĩ của tôi rất non nớt, tôi chỉ có thể nghĩ tới việc làm sao để bỏ cái thai đi, bụng không to lên nữa thì bảo gì tôi cũng làm. Tôi đến phòng khám nọ, nhân viên ở đây rất niềm nở, họ săn đón tôi và chỉ dẫn rất nhiệt tình ngay cả khi tôi nói mình muốn bỏ thai. Dường như với họ, điều này là quá quen thuộc nên chẳng ai có cảm xúc gì.

Sau khi thực hiện hút thai 1 tuần, tôi vẫn thấy vùng kín ra nhiều máu và có máu đen. Tôi rất lo lắng vì theo như tôi tìm hiểu, chỉ sau 1 tuần là máu sẽ hết nhưng tình trạng của tôi có vẻ ngược lại. Tôi tìm trở lại phòng khám nọ và trình bày về vấn đề của mình, họ kết luận tôi sót nhau và yêu cầu hút lại lần 2. Tôi đã quá sợ hãi vì tôi thấy đau đớn vô cùng.

Gần 1 tháng sau đó, ngày nào tôi cũng phải đóng băng vệ sinh vì tình trạng rong huyết kéo dài. Tôi sợ hãi nên đã vào một bệnh viện phụ sản để khám lại. Kết quả, tôi bị dính buồng tử cung. Lúc đó, mọi thứ như sụp đổ đối với tôi. Chẳng những, tôi không chuyên tâm được vào việc học và cuộc sống của mình mà còn luôn bị ám ảnh bởi những hành vi tội lỗi mình gây ra.

chi-vi-sai-lam-khi-nao-hut-thai-ma-toi-vo-sinh

Nhiều bạn gái vì lo lắng, thiếu hiểu biết nên đã chọn sai cơ sở nạo hút thai

Bác sĩ nói rằng, dính buồng tử cung rất dễ gây vô sinh và khuyên tôi nên điều trị càng sớm càng tốt. Vậy là tôi chẳng những không học tập được còn mang thêm gánh nặng căn bệnh vô sinh trong người.

Tôi lại giấu mọi người về việc mình bị dính buồng tử cung và điều trị bệnh. Tuy nhiên, đến giờ đã gần 1 năm sau điều trị tôi vẫn thấy mình có những triệu chứng bất thường về kinh nguyệt. Có lẽ, căn bệnh của tôi không khỏi được triệt để và tôi sẽ mất đi quyền làm mẹ của mình. Tôi cảm thấy ân hận về những sai lầm khi nạo hút thai mà mình đã gây ra.

Nếu tôi tìm đến những địa chỉ y tế uy tín để thực hiện ngay từ đầu thì có lẽ mọi chuyện đã không đi xa đến như vậy. Qua tìm hiểu, tôi được biết dính buồng tử cung vẫn có cơ hội mang thai nếu điều trị khỏi. Tôi không biết mình có được may mắn đó không nhưng tôi vẫn hy vọng bệnh của mình có thể điều trị được trong thời gian tới để hy vọng mong manh của tôi sẽ trở thành thực.

chi-vi-sai-lam-khi-nao-hut-thai-ma-toi-vo-sinh3

Chọn cơ sở y tế uy tín để hút thai, sức khỏe của chị em sẽ được đảm bảo

Tôi muốn khuyên các bạn đừng giống tôi, hãy chủ động trong tình yêu và biết kiểm soát những hành vi của mình. Nếu có sai sót, hãy đối diện với nó và tìm cách giải quyết tốt nhất để không ảnh hưởng tới sức khỏe và hạnh phúc về sau.

tranthulan@gmail.com

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: