Thứ Năm, 16 tháng 3, 2017

Những lý do khiến nữ giới chậm mang thai

  17/03/2017  9:53

Sau khi kết hôn một thời gian mà vẫn chưa có tin vui, rất nhiều chị em cảm thấy lo lắng về khả năng sinh sản của mình. Có những lý do khiến nữ giới chậm mang thai rất đơn giản trong cuộc sống mà chị em không hề biết. Hãy cùng tham khảo những thông tin dưới đây, chị em sẽ phải ngạc nhiên.

Chu kỳ kinh nguyệt

nhung-ly-do-khien-nu-gioi-cham-mang-thai1

Những bất thường trong chu kỳ kinh nguyệt là một lý do khiến nữ giới chậm mang thai

Vì sao chu kỳ kinh nguyệt được coi là một trong những lý do khiến nữ giới chậm mang thai? Có lẽ nhiều chị em không để ý tới vấn đề này, chị em cần biết rằng: Kinh nguyệt có mối liên quan mật thiết tới sự rụng trứng ở nữ giới. Chắc hẳn bạn đã từng nghe nói về cách tính ngày trứng rụng dựa theo chu kỳ kinh nguyệt?  Vấn đề nằm ở chỗ đó.

Khi một nữ giới có chu kỳ kinh nguyệt không đều hoặc có những bất thường về kinh nguyệt như: thưa kinh, vô kinh,… nó sẽ tác động tới chu kỳ phóng noãn ở buồng trứng. Và nếu bạn sinh hoạt tình dục không đúng ngày trứng rụng thì khả năng mang thai là rất khó. Chính vì thế, hãy thăm khám bác sĩ phụ khoa nếu bạn thấy kinh nguyệt của mình không ổn định hoặc có sự bất thường.

Stress

nhung-ly-do-khien-nu-gioi-cham-mang-thai2

Rất nhiều nghiên cứu cho thấy tình trạng stress kéo dài ở nữ giới là một nguyên nhân dẫn tới việc chậm mang thai của chị em

Phụ nữ sống vì công việc, luôn quay cuồng với công việc, đam mê kiếm tiền,… thường đối với tình trạng căng thẳng stress. Rất nhiều nghiên cứu cho thấy tình trạng stress kéo dài ở nữ giới là một nguyên nhân dẫn tới việc chậm mang thai của chị em. Khi cơ thể mệt mỏi sẽ chi phối tới hoạt động của toàn bộ các bộ phận trong cơ thể và chế độ sinh hoạt hàng ngày. Từ đó làm thay đổi chuyển hóa các chất trong cơ thể, thay đổi các hormone sinh dục; dẫn đến suy giảm chức năng buồng trứng, suy giảm ham muốn tình dục,… Và điều này tác động đến đời sống tình dục cũng như quá trình thụ thai tự nhiên.

Thể trạng béo phì

Thói quen ăn uống không tốt từ một bộ phận nữ giới trong việc tiêu thụ nhiều chất béo, đồ ăn nhanh, thực phẩm chế biến sẵn,… khiến cơ thể trở nên béo phì. Tình trạng gia tăng cân nặng quá mức làm mất cân bằng các hoạt động chuyển hóa chất trong cơ thể, dẫn tới xáo trộn các chức năng của tuyến yên, cơ quan sinh sản. Đây là nguyên nhân hình thành các bệnh lý như u xơ tử cung, đa nang buồng trứng, u nang buồng trứng,… Đây cũng là những ký do khiến nữ giới chậm mang thai.

nhung-ly-do-khien-nu-gioi-cham-mang-thai3

Một chế độ sống khoa học, lành mạnh giúp chị em luôn khỏe mạnh và thực hiện cơ hội làm mẹ tốt hơn

Những yếu tố trên thật đơn giản nhưng không phải chị em nào cũng quan tâm và vô tình chúng tác động làm ảnh hưởng tới đời sống hôn nhân và khả năng sinh sản của bạn. Hãy quan tâm hơn tới cuộc sống của mình, bạn cần xây dựng 1 chế độ sống khoa học, lành mạnh và thường xuyên thăm khám sức khỏe phụ khoa định kỳ để kiểm tra sức khỏe sinh sản của mình.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: