Chủ Nhật, 5 tháng 3, 2017

Sùi mào gà giai đoạn ủ bệnh có lây sang thai nhi không?

  06/03/2017  11:26

Sùi mào gà ở nữ giới là một căn bệnh cực kỳ nguy hiểm, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng sinh sản của chị em. Tuy nhiên, vấn đề mà chị em quan tâm là sùi mào gà giai đoạn ủ bệnh có lây sang thai nhi không? Để giải đáp cho vấn đề này, chị em cùng tham khảo những thông tin dưới đây.

Sùi mào gà giai đoạn ủ bênh là thế nào?

sui-mao-ga-giai-doan-u-benh-co-lay-sang-thai-nhi-khong

Sùi mào gà giai đoạn ủ bệnh có khả năng lây nhiễm cao nhất

Muốn biết sùi mào gà giai đoạn ủ bệnh có lây sang thai nhi hay không, trước tiên chị em cần hiểu được những đặc điểm của căn bệnh này trong thời kỳ “ngủ đông”. Sùi mào gà là căn bệnh truyền nhiễm do một chủng virus HPV gây ra, chúng lây nhiễm qua rất nhiều con đường khác nhau vào cơ thể người như: quan hệ tình dục dưới mọi hình thức (đường miệng, hậu môn, bộ phận sinh dục), tiếp xúc giữa bề mặt niêm mạc, vết thương hở với mầm bênh, sử dụng chung đồ dùng cá nhân như rạo cạo râu, bấm móng tay, bàn chải đánh răng, nhíp, lây truyền qua đường máu trong trường hợp truyền máu, mang thai, dùng chung bơm kim tiêm,…

Sau khi thâm nhập vào cơ thể người, virus sùi không bộc phát bệnh sớm mà chúng có thời gian ủ bệnh rất lâu, trung bình từ 2 – 9 tháng mới phát bệnh tùy thuộc vào cơ địa từng người. Trong thời gian ủ bệnh virus sùi mào gà không gây ra bất cứ triệu chứng nào, kể cả trong các xét nghiệm máu cũng chưa chắc đã phát hiện được sự tồn tại của chúng. Chính vì thế mà người bệnh rất khó kiểm soát về tình trạng sức khỏe của mình cũng như tránh lây nhiễm cho người khác.

Sùi mào gà giai đoạn ủ bệnh có lây lan sang thai nhi không?

sui-mao-ga-giai-doan-u-benh-co-lay-sang-thai-nhi-khong1

Virus sùi có thể tấn công bào thai, gây dị tật thai nhi, sảy thai

Đây là câu hỏi mà rất nhiều chị em thắc mắc nhất là khi đã mang thai nhưng không biết mình nhiễm căn bệnh này. Câu trả lời là hoàn toàn có thể. Theo phân tích từ các chuyên gia y tế, thời kỳ ủ bệnh là thời kỳ mà virus sùi mào gà dễ lây lan trên diện rộng nhất. Bởi vì người bệnh không hề biết mình đã nhiễm virus nên vẫn sinh hoạt tình dục và thực hiện các hoạt động khác bình thường.

Về mức độ ảnh hưởng của virus sùi mào gà đối với thai nhi như thế nào thì còn tùy thuộc vào thời điểm người mẹ nhiễm virus ở vào độ tuổi nào của thai kỳ. Nguy hiểm nhất vẫn là giai đoạn đầu và giữa thai kỳ. Ở giai đoạn này, nếu mẹ bầu mắc sùi mào gà thì phần lớn thai nhi có nguy cơ bị dị tật bẩm sinh hoặc bị sảy thai, lưu thai. Việc giữ thai nhi rất khó khăn do virus sùi tấn công mạnh mẽ.

Trường hợp, thai phụ nhiễm bệnh ở những ngày cuối thai kỳ mà sức đề kháng trong cơ thể mạnh thì khả năng ảnh hưởng vẫn xảy ra những có thể ít hơn. Mẹ bầu cần được theo dõi sát xao trong quá trình mang thai và vượt cạn để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe của mẹ lẫn thai nhi.

sui-mao-ga-giai-doan-u-benh-co-lay-sang-thai-nhi-khong3

Chị em cần được theo dõi sát xao trong suốt thai kỳ nếu nghi ngờ nhiễm virus sùi (ảnh minh họa)

Mọi thông tin cần biết thêm về vấn đề sùi mào gà giai đoạn ủ bệnh có lây sang thai nhi không, chị em có thể liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: