Thứ Năm, 9 tháng 3, 2017

Nữ giới mắc viêm âm đạo trong những trường hợp nào?

  10/03/2017  10:45

Hỏi: Chào bác sĩ! Em được biết bệnh viêm âm đạo rất dễ mắc và hay tái phát thường xuyên. Em băn khoăn muốn hỏi: nữ giới mắc viêm âm đạo trong những trường hợp như thế nào để có thể chủ động phòng ngừa bệnh ạ! (Bảo Linh, 23 tuổi, Hà Nội).

Đáp:

Chào Bảo Linh!

Bệnh viêm âm đạo là một trong những căn bệnh phụ khoa phổ biến nhất ở nữ giới, đặc biệt là những chị em đã lập gia đình và từng trải qua những lần sinh hoạt tình dục. Sở dĩ nữ giới mắc viêm âm đạo nhiều như vậy là do vùng kín của chị em là nơi rất nhạy cảm. Những trường hợp dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công âm đạo của nữ giới gây viêm nhiễm như sau:

nu-gioi-mac-viem-am-dao-trong-nhung-truong-hop-nao1

Sinh hoạt tình dục là một trong những lý do gây viêm âm đạo ở vùng kín nữ giới

Sinh hoạt tình dục

Sinh hoạt tình dục là một nhu cầu tất yếu của con người không riêng gì phái đẹp tuy nhiên đây là một con đường có thể dẫn vi khuẩn có hại tới cơ quan sinh dục của bạn và gây viêm nhiễm âm đạo. Thật khó để đảm bảo rằng 100% lần quan hệ tình dục ở bạn đều đảm bảo an toàn. Vi khuẩn có thể tấn công gây viêm nhiễm nếu:

– Bạn và bạn tình không vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục trước và sau khi giao hợp.

– Trong quá trình giao hợp, giữa bạn và bạn tình có những hành vi thô bạo, quan hệ quá mạnh gây tổn thương niêm mạc âm đạo sẽ dễ dàng tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công.

– Bạn và bạn tình sử dụng chất kích thích hoặc các chất bôi trơn bộ phận sinh dục trong khi giao hợp.

– Bạn quan hệ tình dục với bạn tình đang bị viêm nhiễm bộ phận sinh dục hoặc mắc các bệnh truyền nhiễm như: lậu, giang mai, sùi mào gà,…

Cách vệ sinh vùng kín

nu-gioi-mac-viem-am-dao-trong-nhung-truong-hop-nao2

Vệ sinh vùng kín không đúng cách sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại tấn công vùng kín

Vệ sinh vùng kín là việc làm thiết yếu mà mỗi chị em đều phải quan tâm hàng ngày để làm sạch và thông thoáng cho “cô bé” luôn khỏe mạnh. Nhưng vệ sinh không đúng cách sẽ là nguyên nhân khiến cho vùng kín của bạn bị mắc bệnh viêm âm đạo. Việc thụt rửa sâu vào trong âm đạo, dùng nguồn nước không đảm bảo vệ sinh để rửa vùng kín, vệ sinh cẩu thả,… đều tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại tấn công gây bệnh.

Sản phẩm dành cho vùng kín không phù hợp

Vùng kín là nơi rất nhạy cảm nên không phải lúc nào bạn cũng có thể chăm sóc “cô bé” theo những cách đặc biệt của mình. Điều đó chưa hẳn đã tốt. Nếu bạn là người có cơ địa dị ứng thì đừng tùy tiện sử dụng bất cứ dung dịch vệ sinh vùng kín nào bởi chúng có thể làm thay đổi nồng độ pH và môi trường bảo vệ trong vùng kín. Hoặc sử dụng những loại quần chip mỏng, lọt khe sẽ không đảm bảo độ thấm hút các khí hư âm đạo hoặc băng vệ sinh kém chất lượng,… Vi khuẩn không ở nơi nào khác mà ở ngay chính những sản phẩm này sẽ thâm nhập ngược trở lại vùng kín của bạn và gây bệnh.

nu-gioi-mac-viem-am-dao-trong-nhung-truong-hop-nao3

Thăm khám phụ khoa định kỳ là một giải pháp giúp phòng ngừa các bệnh ở vùng kín

Với những thông tin trên, hẳn bạn đã hiểu vì sao nữ giới mắc viêm âm đạo nhiều và dễ như vậy. Hãy chú ý lại cách chăm sóc cho “cô bé” của mình ở những trường hợp trên và lưu ý rằng thăm khám phụ khoa định kỳ là một giải pháp tuyệt vời để bạn kịp thời phát hiện và phòng ngừa viêm âm đạo.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: