Thứ Ba, 7 tháng 3, 2017

Viêm âm đạo- bệnh không còn lạ với nữ giới

  08/03/2017  11:22

 90% nữ giới đã lập gia đình có nguy cơ mắc viêm âm đạo. Con số này đã chứng tỏ rằng, tỷ lệ chị em phụ nữ mắc viêm âm đạo là rất lớn. Tuy nhiên, càng nhiều người mắc, mắc thường xuyên thì chị em lại trở nên chủ quan hơn trong việc phòng ngừa và điều trị. Những ảnh hưởng của bệnh dưới đây sẽ khiến chị em phải giật mình.

Viêm âm đạo làm giảm hấp dẫn ở vùng kín

viem-am-dao1

Viêm âm đạo khiến vùng kín không còn hấp dẫn

Vùng kín là nơi nhạy cảm của cơ thể, xong nó cũng là nơi phản ánh những giá trị thiêng liêng nhất trong cuộc sống của chị em bởi đây là con đường sinh sản và đáp ứng những nhu cầu về tình dục ở nữ giới. Tuy nhiên, nó sẽ không còn hấp dẫn nếu thường xuyên ẩm ướt, ngứa ngáy và có mùi hôi khó chịu do tình trạng viêm nhiễm gây ra. Với không ít cặp vợ chồng đời sống tình dục bị suy giảm nghiêm trọng, thậm chí ảnh hưởng tới cuộc hôn nhân đang hạnh phúc của họ chỉ vì “chàng muốn lãng mạn” mà “nàng thì không đáp ứng được”.

Chính vì thế, chị em đừng chủ quan khi mắc viêm âm đạo và đừng đổ lỗi cho bạn tình của mình không tâm lý vì bạn cũng như họ mà thôi, khi đã yêu thì phải được thỏa mãn trong nhu cầu của mình.

Bệnh viêm âm đạo là nguyên nhân khiến bạn stress

Một ngày, bạn nhận ra dạo này tâm lý của mình thường xuyên thay đổi, dễ cáu gắt với mọi người và tự ti trước mặt người khác. Bạn có nhận ra rằng đó là do những ảnh hưởng của bệnh viêm âm đạo hay không? Nếu vùng kín của bạn suốt ngày ngứa ngáy, ẩm ướt và hôi hám, nó sẽ khiến tâm lý của bạn trở nên khó chịu, bực bội. Bạn khó có thể chuyên tâm trong công việc hay trong một hành vi sinh hoạt nào đó,…

viem-am-dao2

Bạn sẽ trở nên căng thẳng, stress vì những ảnh hưởng của viêm âm đạo

Đừng chần chừ nhé! Phải quan tâm tới sức khỏe của “cô bé” thôi bởi nếu thờ ơ, bạn sẽ dần rơi vào tình trạng stress kéo dài và thậm chí là dần dần trầm cảm.

Viêm âm đạo khiến bạn mất cơ hội làm mẹ

Ảnh hưởng này nghe thật khủng khiếp và nhiều chị em không tin vào điều đó. Trong số 90% nữ giới bị viêm nhiễm âm đạo thì hơn 1 nửa là do vi khuẩn thông thường gây ra, chúng có thể không nghiêm trọng như những loại nấm Candida hay trùng roi ở âm đạo nhưng bạn cứ chần chừ không điều trị thì bệnh sẽ trở nên nghiêm trọng hơn. Các lớp niêm mạc của thành âm đạo sẽ bị phá hủy, viêm loét; vi khuẩn sẽ tấn công lên những tuyến sinh dục trên,… Khi đó, bạn không chỉ đơn thuần viêm âm đạo mà bạn còn mắc viêm lộ tuyến, viêm cổ tử cung hay viêm nội mạc,…

Những căn bệnh phụ khoa nguy hiểm này đều liên quan tới khả năng sinh sản của bạn, bạn có thể chậm mang thai, thậm chí vô sinh và mãi mãi mất đi cơ hội làm mẹ của mình. Vì thế, hãy lưu ý rằng có bệnh thì phải thăm khám và điều trị ngay.

viem-am-dao3

Hãy thăm khám bác sĩ phụ khoa ngay khi bạn thấy dấu hiệu của bệnh viêm âm đạo

Hy vọng với những thông tin trên, bạn có thể hiểu hơn về bệnh viêm âm đạo và những nguy cơ từ nó. Hãy liên hệ tới Bệnh viện Thu Cúc, bạn sẽ được các chuyên gia của chúng tôi giải đáp chi tiết hơn về căn bệnh này, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: