Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017

Bà bầu ăn gì để con xinh đẹp và thông minh?

  23/03/2017  11:01

Chào chuyên mục tư vấn của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc! Em muốn được tư vấn về việc bà bầu ăn gì để con xinh đẹp và thông minh ạ? Hiện tại, e mới kết hôn và hai vợ chồng đang chuẩn bị tinh thần đón em bé đầu lòng. Em rất muốn chuẩn bị những điều tốt nhất cho bé yêu trong quá trình mang thai để khi sinh con ra khỏe mạnh và thông minh ạ. (Thu Thảo, 24 tuổi, Hà Nôi).

Trả lời:

Chào Thu Thảo!

Chuyên mục tư vấn đã nhận được những chia sẻ của bạn. Chúng tôi rất vui khi bạn biết chủ động quan tâm chăm sóc cho sức khỏe sinh sản của mình. Vấn đề bạn hỏi: Bà bầu ăn gì để con khỏe mạnh, thông minh, xinh đẹp chúng tôi xin đưa ra những gợi ý sau để bạn tham khảo.

Bổ sung axit folic trước sinh

Muốn con khỏe đẹp thông minh, bà bầu nên bổ sung đầy đủ axit folic ngày từ trước thời kỳ mang thai

Muốn con khỏe đẹp thông minh, bà bầu nên bổ sung đầy đủ axit folic ngày từ trước thời kỳ mang thai

Axit folic có vai trò quan trọng trong việc hình thành các tế bào não và hệ thần kinh của thai nhi. Vì vậy, bạn nên bổ sung axit folic trước khi sinh để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết giúp bé có hệ thần kinh hoàn thiện và khỏe mạnh. Một số thực phẩm tự nhiên chứa axit folic gồm đậu lăng, rau bina và các loại rau xanh khác.

Bổ sung thực phẩm giàu axit béo omega-3

Axit béo omega-3 rất cần thiết vì chúng góp phần sản sinh tế bào thần kinh do đó bà bầu nên bổ sung loại thực phẩm này đặc biệt trong những tháng đầu và toàn thai kỳ để hệ thần kinh của bé phát triển tốt nhất. Axit béo omega-3 có nhiều trong các loại thực phẩm như cá hồi và các loại cá khác, trứng, hạt lanh, quả óc chó, thịt đỏ, rau bina, đậu hũ và ngũ cốc.

Ăn nhiều hoa quả và rau xanh

Quả việt quất, cà chua, rau xanh và đu đủ chứa nhiều chất chống oxy hóa có tác dụng chống lại các gốc tự do cản trở sự phát triển não của bào thai. Tuy nhiên, đừng quên ngâm rửa sạch sẽ trước khi ăn những thực phẩm này. Ngoài ra, các loại hoa quả và rau xanh cũng góp phần bổ sung rất nhiều loại vitamine cho cơ thể mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi, ngừa táo bón và bệnh trĩ hiệu quả cho mẹ bầu.

Rau xanh không chỉ cung cấp những dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể mẹ bầu và thai nhi mà còn giúp ngừa táo bón hiệu quả

Rau xanh không chỉ cung cấp những dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể mẹ bầu và thai nhi mà còn giúp ngừa táo bón hiệu quả

Bổ sung đầy đủ sắt trong toàn thai kỳ

Khi phụ nữ mang thai bị thiếu sắt, bào thai có thể không được cung cấp đủ oxy, yếu tố vốn quan trọng cho sự phát triển não của bào thai. Đặc biệt 3 tháng đầu thai kỳ, sắt rất cần thiết cho sự phát triển và hoàn thiện của bào thai nên bạn cần bổ sung điều độ, đầy đủ. Các loại đậu, thịt gà và ngũ cốc là những thực phẩm chứa nguồn sắt tự nhiên bạn nên ăn.

Bổ sung protein

Protein đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của bào thai, giúp con khỏe mạnh, thông minh và hoàn thiện đầy đủ các bộ phận của cơ thể. Để sinh con khỏe mạnh, xinh đẹp bạn nên ăn nhiều sữa chua, đậu và bơ đậu phộng.

Thăm khám thai định kỳ

Thăm khám thai định kỳ là một biện pháp giúp chị em chăm sóc con yêu tốt hơn ngay từ trong bụng mẹ

Thăm khám thai định kỳ là một biện pháp giúp chị em chăm sóc con yêu tốt hơn ngay từ trong bụng mẹ

Bên cạnh việc bà bầu ăn gì để con xinh đẹp, thông minh thì thăm khám thai kỳ cũng là một vấn đề mà chị em chớ bỏ qua bởi thông qua việc thăm khám thai, bạn sẽ nắm được sự phát triển của con, những yếu tố còn thiếu hụt cần bổ sung kịp thời để con phát triển toàn diện nhất. Ngoài ra, thai phụ hãy duy trì lối sống lành mạnh vì điều này ảnh hưởng tới cả sự phát triển não và sức khỏe chung của con.

Để biết thêm thông tin về vấn đề bà bầu ăn gì để con thông minh, xinh đẹp và khỏe mạnh, chị em hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: