Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

U đa nang tuyến vú là thế nào?

  25/03/2017  14:38

U đa nang tuyến vú thực chất vẫn là u nang vú chỉ có điều là có nhiều nang vú cùng xuất hiện và phát triển trong bầu ngực của nữ giới. Đối với những trường hợp này, bệnh sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt của chị em, có thể gây mất cân đối bầu vú, đau tức ngực vào thời kỳ kinh nguyệt, khi mang thai và cho con bú.

U nang vú là gì?

U nang tuyến vú là túi dịch chứa đầy dịch trong bầu ngực của nữ giới, ngay dưới quầng vú

U nang tuyến vú là túi dịch chứa đầy dịch trong bầu ngực của nữ giới, ngay dưới quầng vú

U nang vú là túi chứa đầy dịch xuất hiện trong bầu vú, nằm ngay dưới quầng vú của nữ giới. Số lượng túi dịch có thể nhiều (u đa nang tuyến vú) hay ít tùy thuộc vào cơ địa của từng người. Khối nang vú thường có hình tròn hoặc bầu dục, bề mặt trơn nhẵn, dễ di động; bình thường không gây đau hay ảnh hưởng gì lớn tới sức khỏe, sinh hoạt của chị em. Những khối nang vú thường xuất hiện ở nữ giới trong độ tuổi từ 30 – 40 tuổi và sẽ tự teo nhỏ lại, mất đi ở giai đoạn mãn kinh, trừ các trường hợp sử dụng liệu pháp hormone thay thế sau khi mãn kinh vẫn có thể mắc bệnh.

U đa nang tuyến vú có ảnh hưởng như thế nào?

Sự xuất hiện và phát triển của nhiều nang tuyến vú trong bầu ngực có thể gây ra những ảnh hưởng xấu tới thẩm mỹ vùng ngực của chị em, tăng mức độ nhạy cảm khi nữ giới trong giai đoạn kinh nguyệt, mang thai và cho con bú.

– Bệnh có thể khiến cho hai bên bầu ngực của chị em trở nên mất cân đối (bên to bên nhỏ) khi các u nang vú phát triển. Khi đó, chị em sẽ trở nên tự ti về bản thân và hình thức vòng 1 của mình.

U đa nang tuyến vú phát triển sẽ gây chèn ép lên vùng ngực, gây đau tức ngực ở chị em

U đa nang tuyến vú phát triển sẽ gây chèn ép lên vùng ngực, gây đau tức ngực ở chị em

– U nang vú ở thời kỳ kinh nguyệt và khi mang thai thường phát triển lớn hơn do sự gia tăng nội tiết tố estrogen. Vì thế, càng nhiều nang vú thì áp lực lên bầu ngực càng lớn sẽ gây chèn ép lên các mô xung quanh khiến nữ giới cảm thấy đau tức ở ngực và rất khó chịu khi có những va chạm nhẹ vào vùng này.

– Đối với nữ giới trong thời kỳ cho con bú, các nang vú phát triển có thể chèn lên các tuyến dẫn tia sữa, gây ra hiện tượng áp xe vú đau nhức ở vùng ngực và ảnh hưởng tới lượng sữa cho bé bú.

Điều trị u đa nang tuyến vú thế nào?

U nang vú nếu số lượng ít và kích thước nhỏ sẽ không ảnh hưởng tới sức khỏe và sinh hoạt của chị em. Tuy nhiên, khi số lượng nhiều và các u nang phát triển mạnh thì chị em cần điều trị để bệnh không ảnh hưởng tới cuộc sống của chị em.

Hiện nay, phương pháp điều trị u nang vú là điều trị bằng phẫu thuật để bóc tách nang vú. Đây là biện pháp hiệu quả trong điều trị căn bệnh này. Tuy nhiên, tùy vào từng trường hợp mà các nang vú vẫn có thể tiếp tục xuất hiện và phát triển trong bầu ngực của chị em. Vì thế, chị em cần theo dõi thông qua thăm khám phụ khoa định kỳ để nắm bắt tình trạng sức khỏe của mình.

Chị em nên thăm khám và điều trị u nang tuyến vú khi bệnh ảnh hưởng tới sinh hoạt của chị em

Chị em nên thăm khám và điều trị u nang tuyến vú khi bệnh ảnh hưởng tới sinh hoạt của chị em

Mọi thông tin cần tư vấn thêm về u đa nang tuyến vú thế nào, chị em hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: