Thứ Tư, 25 tháng 1, 2017

Xoắn polyp cổ tử cung là sao?

  25/01/2017  15:11

Xoắn polyp cổ tử cung là một trong những biện pháp giúp loại bỏ khối polyp ở cổ tử cung, nhằm đảm bảo sức khỏe và khả năng sinh sản cho chị em. Cùng tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này qua những thông tin dưới đây!

Polyp cổ tử cung là gì?

xoan-polyp-co-tu-cung-la-sao2

Hình ảnh polyp cổ tử cung

Polyp cổ tử cung là những khối u cục nhỏ, có kích thước chỉ vài mm đến vài cm, có cuống mềm phát triển từ bề mặt của cổ tử cung hướng vào lòng tử cung hoặc thành âm đạo. Bệnh thường xảy ra ở độ tuổi ngoài 30. Hầu hết khối polyp cổ tử cung lành tính nhưng có những khối polyp vẫn phát triển , gây ảnh hưởng tới sức khỏe của chị em. Đặc biệt đối với phụ nữ mang thai, bệnh càng ảnh hưởng nghiêm trọng.

Những ảnh hưởng của polyp cổ tử cung

Polyp cổ tử cung ở giai đoạn đầu thường không gây ảnh hưởng tới sức khỏe của chị em, bệnh cũng không có triệu chứng rõ rệt mà chỉ có thể phát hiện tình cờ thông qua việc thăm khám phụ khoa định kỳ. Khi khối polyp phát triển, người bệnh sẽ thường xuyên bị đau bụng dưới âm ỉ, khí hư tăng tiết nhiều hơn.

Những trường hợp khối polyp phát triển sa vào thành âm đạo, chị em sẽ có cảm giác đau khi quan hệ tình dục, làm giảm ham muốn và khoái cảm tình dục khi quan hệ. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống vợ chồng của chị em.

xoan-polyp-co-tu-cung-la-sao1

Xoắn polyp cổ tử cung là biện pháp điều trị hiệu quả polyp cổ tử cung

Polyp cổ tử cung ảnh hưởng nghiêm trọng hơn ở phụ nữ mang thai. Bởi khối polyp phát triển hướng vào lòng tử cung sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi, khối polyp có thể gây dị tật thai nhi, sảy thai,… Chính vì thế mà thai nhi sinh ra không được khỏe mạnh, phát triển bình thường.

Xoắn polyp cổ tử cung là sao?

Xoắn polyp cổ tử cung là biện pháp áp dụng trong điều trị polyp cổ tử cung, kích thước nhỏ< 2,5 cm. Bác sĩ sẽ thực hiện đưa dụng cụ phẫu thuật vào cổ tử cung thông qua sự hỗ trợ của mỏ vịt mở âm đạo. Sau đó, đưa vòng xoắn (giống như thòng lọng) để xoắn khối polyp và cắt bỏ chúng.

xoan-polyp-co-tu-cung-la-sao3

Chị em nên thăm khám phụ khoa để được bác sĩ tư vấn cách điều trị phù hợp (minh họa)

Đối với những khối polyp cổ tử cung có kích thước lớn > 2,5 cm và có cuống thì cần điều trị bằng cách cắt và đốt chân polyp bằng dao điện. Phương pháp này hiện đang được áp dụng tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc.

Để biết thêm thông tin về vấn đề này, chị em hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: