Thứ Hai, 23 tháng 1, 2017

Triệu chứng và cách điều trị viêm tử cung

  23/01/2017  20:13

Viêm tử cung là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở lớp nội mạc tử cung của nữ giới. Căn bệnh này ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe và khả năng sinh sản của chị em. Triệu chứng và cách điều trị viêm tử cung ra sao? Câu trả lời sẽ có trong những thông tin dưới đây!

Triệu chứng viêm tử cung ở nữ giới

trieu-chung-va-cach-dieu-tri-viem-tu-cung-jpg2

Viêm tử cung là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở lớp nội mạc tử cung của nữ giới

Viêm tử cung ở nữ giới do nhiều nguyên nhân gây ra như: viêm cổ tử cung kéo dài, viêm lộ tuyến cổ tử cung, xuất phát từ tình trạng nạo hút thai, sinh đẻ,… gây tổn thương nội mạc tử cung, tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại gây viêm nhiễm. Triệu chứng của bệnh thường nhận biết như sau:

– Khí hư xuất hiện nhiều, đặc quánh như mủ, có màu vàng, xanh hoặc nâu thẫm và có mùi hôi khó chịu.
– Tình trạng kinh nguyệt thất thường, hầu hết các trường hợp lượng kinh ít, vón cục hoặc kèm theo máu đỏ tươi.
– Âm đạo xuất huyết bất thường giữa chu kỳ kinh.
– Người bệnh thường xuyên đau nhức hoặc đau dữ dội ở vùng bụng dưới.
– Nhiều trường hợp thân nhiệt tăng cao, người bệnh sốt và đổ mồ hôi, da dẻ xanh xao, cơ thể mệt mỏi.

trieu-chung-va-cach-dieu-tri-viem-tu-cung

Bệnh gây đau bụng dưới âm ỉ hoặc dữ dội (nặng)

Cách điều trị viêm tử cung ở nữ giới

Viêm tử cung ở từng nữ giới xảy ra ở các mức độ khác nhau. Khi thấy triệu chứng của bệnh, chị em cần thăm khám ngay để được bác sĩ kiểm tra, tư vấn cách điều trị. Mỗi trường hợp, cách điều trị sẽ khác nhau dựa trên phác đồ điều trị mà bác sĩ chuyên khoa chỉ định.

Đối với căn bệnh viêm tử cung, phương pháp điều trị bệnh chủ yếu là điều trị bằng nội khoa, thông qua thuốc uống. Các loại thuốc có tác dụng điều trị kháng viêm, tiêu sưng và giúp tái tạo niêm mạc tử cung mới. Ở mỗi bệnh nhân sẽ có những liệu trình điều trị khác nhau. Chính vì thế, để điều trị dứt điểm bạn nên tuân thủ những chỉ định từ bác sĩ chuyên khoa, tuyệt đối không được tùy tiện thay đổi thuốc điều trị, ngưng sử dụng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Và một điều vô cùng quan trọng là tái khám sau mỗi liệu trình để bác sĩ kiểm tra xem bệnh đã khỏi hay chưa?

ra-huyet-trang-qua-nhieu-co-bi-benh-gi-khong-3

Chị em nên thăm khám và điều trị viêm tử cung càng sớm càng tốt

Bên cạnh việc điều trị theo chỉ dẫn từ bác sĩ chuyên khoa thì việc chủ động chăm sóc, giữ gìn sức khỏe của mình là rất quan trọng. Do đó, chị em cần chú ý chế độ ăn uống đầy đủ, khoa học; không nên ăn các thực phẩm có tính kích thích, cay nóng,… và chú ý giữ gìn vệ sinh vùng kín mỗi ngày.

Để biết thêm thông tin về triệu chứng và cách điều trị viêm tử cung, chị em có thể liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: