Thứ Tư, 11 tháng 1, 2017

Bị huyết trắng uống thuốc gì?

  12/01/2017  6:53

Chào bác sĩ, em nay nay 20 tuổi, gần đây âm đạo em có ra nhiều huyết trắng, không có mùi hôi nhưng em rất lo lắng. Nhưng em chưa từng quan hệ tình dục nên em rất ngại đi khám phụ khoa. Nhờ bác sĩ tư vấn giúp em bị huyết trắng uống thuốc gì để trị khỏi bệnh? Cảm ơn bác sĩ.

Trần Vân (vân….@gmail.com)

Bạn Vân thân mến!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc của bạn vể vấn đề bị huyết trắng uống thuốc gì tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Với câu hỏi của bạn, chúng tôi xin chia sẻ như sau:

Ra huyết trắng là hiện tượng sinh lý xuất hiện khi phái nữ bước vào giai đoạn dậy thì. Huyết trắng thường ra nhiều vào gần những ngày rụng, khi có những kích thích tình dục và với phụ nữ mang thai hoặc sau sinh. Lượng huyết trắng nhiều hay ít còn phụ thuộc vào nồng độ tiết tố sinh dục nữ trong cơ thể bạn.

bi-huyet-trang-uong-thuoc-gi

Tuy nhiên bạn cần lưu ý vì huyết trắng có 2 dạng:

  • Huyết trắng sinh lý: Ra theo chu kỳ kinh nghiệm, có màu trắng trong hoặc hơi ngà ngà, dai, không mùi hôi. Nếu là huyết trắng sinh lý bình thường thì không cần phải uống thuốc hay điều trị. Bạn chỉ cần theo dõi lượng huyết trắng, chú ý vệ sinh sạch sẽ vùng kín, không thụt rửa sâu trong âm đạo, không lạm dụng quá mức các dung dịch tây rửa và thay quần chip thường xuyên tránh để âm đạo ẩm ướt.
  • Với huyết trắng bệnh lý: Có một hoặc nhiều trong những dấu hiệu bất thường sau: ra lượng quá nhiều không theo chu kỳ kinh, có màu vang, xanh, đen, hoặc lẫn sợi đỏ, hoặc có mùi hôi, gây ngứa ngáy, rát khi tiểu,… Với huyết trắng bệnh lý do nhiều nguyên nhân mỗi nguyên nhân khác nhau sẽ được bác sĩ thăm khám, thực hiện xát nghiệm và chỉ định dùng thuốc khác nhau.

bi-huyet-trang-uong-thuoc-gi-1

Như bạn Vân mô tả về tình trạng huyết trắng của mình chưa rõ ràng, chỉ biết là âm đạo ra nhiều huyết trắng nhưng không hôi. Vậy nếu như không có màu sắc lạ, không ngứa thì đây chỉ là dạng huyết trắng sinh lý không cần uống thuốc.

Nếu huyết trắng có mùi hôi, ngứa, kèm dấu hiệu như đau nhẹ vùng bụng dưới, tiểu buốt,… thì có thể là dấu hiệu các bệnh viêm âm đạo, viêm nhiễm phụ khoa. Tuy nhiên do không biết chính xác dấu hiệu bệnh lý cũng nên rất khó phỏng đoán để đưa ra các thông tin tham khảo về thuốc để điều trị.

bi-huyet-trang-uong-thuoc-gi-2

Bởi vậy nếu bạn lo lắng, bạn nên dành thời gian đến trực tiếp Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc để được các bác sĩ thăm khám và tư vấn kỹ hơn. Bạn hãy yên tâm, tại Thu Cúc, với tinh thần phục vụ khách hàng tận tâm, hiệu quả và đảm bảo bảo mật thông tin sẽ giúp bản cảm thấy yên tâm trong quá trình thăm khám và điều trị.

Thân mến!

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: