Thứ Ba, 24 tháng 1, 2017

Cách phân biệt que thử thai thật và giả

  24/01/2017  17:19

Gần đây trên nhiều diễn đàn có không ít mẹ thắc mắc về chuyện cách phân biệt que thử thai thật và giả bởi nhiều mẹ chia sẻ rằng: Mình đã mua rất nhiều que thử thai mà có que thì cho kết quả 2 vạch nhưng thử lại que khác thì lại 1 vạch trong khi ở cùng một thời điểm khác nhau,… Vậy làm sao để phân biệt? Chị em hãy tham khảo những thông tin dưới đây!

Sự khác biệt ở vỏ hộp đựng que thử thai

Cách đơn giản và nhanh nhất để nhận biết que thử thai ngay tại quầy thuốc là quan sát vỏ hộp. Trên hộp hàng thật, dòng chữ QuickStick cả hai mặt đều được in chìm có ánh xanh sắc nét. Trong khi đó, chữ trên vỏ hộp giả được in nổi ở mặt trước và in thường ở mặt sau, không có độ sắc nét.

Logo ở góc trái hộp có chất liệu tương tự như dòng chữ QuickStick với chấm tròn màu xanh. Còn hàng giả, logo được in thường và có chấm tròn màu đỏ.

cach-phan-biet-que-thu-thai-that-va-gia1

Vỏ hộp đựng que thử thai cũng có sự khác biệt

Góc trái bên dưới có dòng chữ “FDA Reg # : 862.1155″ là mã đăng ký hàng nhập khẩu từ Mỹ. Trên tất cả vỏ hộp giả đều không có dòng chữ này.

Vỏ hộp thật cũng có dòng chữ “One Step Pregnancy Test”. Bất cứ phiên bản nội dung nào khác đều là hàng giả.

Bên góc phải vỏ hộp thật luôn luôn có tem tròn chống hàng giả. Khi thấm nước sẽ hiện lên chữ QuickStick ẩn bên dưới. Sản phẩm không có tem tròn hoặc tem hình chữ nhật thì không phải là hàng chính hãng.

Nếu scan mã vạch trên vỏ hộp thật sẽ hiện thông tin sản phẩm. Mã vạch trên vỏ hộp giả hoàn toàn không có giá trị.

Sự khác biệt ở lớp vỏ nhôm bên trong

cach-phan-biet-que-thu-thai-that-va-gia2

Mặt trước của bao nhôm đựng sản phẩm thật có dòng chữ “One Step Pregnancy Test”, trong khi trên bao nhôm giả là dòng chữ “One Step HCG Pregnancy Test”.

Tương tự như ngoài vỏ hộp giấy, mặt trước của bao nhôm đựng sản phẩm thật có dòng chữ “One Step Pregnancy Test”, trong khi trên bao nhôm giả là dòng chữ “One Step HCG Pregnancy Test”.

Sự khác biệt ở que thử thai

Que thử thật có tay cầm màu xanh nhạt, trong khi que thử thai giả có màu xanh dương đậm. Có thai luôn là điều trọng đại đáng mong chờ của mỗi gia đình và các bậc bố mẹ. Để đảm bảo kết quả thử thai chính xác 99%, chị em nên chọn mua thương hiệu uy tín tại các đại lý phân phối hoặc hiệu thuốc lớn.

cach-phan-biet-que-thu-thai-that-va-gia3

Que thử thật có tay cầm màu xanh nhạt, trong khi que thử thai giả có màu xanh dương đậm.

Trên đây là cách phân biệt que thử thai thật và giả do Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc chia sẻ, để tránh mua phải que thử giả, bạn nên tới các quầy thuốc uy tín để mua. Mọi thông tin cần biết thêm về vấn đề này, các bạn hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: