Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2017

Các cấp độ phát triển của bệnh viêm lộ tuyến

  20/01/2017  16:24

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là căn bệnh chiếm đến 80 – 90% tổn thương ở nữ giới. Bệnh phát triển qua nhiều cấp độ và có những ảnh hưởng khác nhau. Dưới đây là các cấp độ phát triển của bệnh viêm lộ tuyến mà chị em nên biết.

Viêm lộ tuyến cấp độ 1

cac-cap-do-phat-trien-cua-benh-viem-lo-tuyen

Các cấp độ của viêm lộ tuyến

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cấp độ 1 là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở vùng lộ tuyến có diện tích < 2/3 diện tích của bề mặt cổ tử cung. Đây là giai đoạn đầu tiên của bệnh với các triệu chứng điển hình như: khí hư tăng tiết, dịch trong, loãng; thường xuyên đau bụng dưới âm ỉ.

Ở giai đoạn này, chị em thường khó nhận biết bởi dấu hiệu của bệnh không rõ rệt có thể nhầm lẫn với các bệnh phụ khoa khác như viêm âm đạo. Chị em thường chỉ phát hiện viêm lộ tuyến cấp độ 1 thông qua việc thăm khám phụ khoa định kỳ.

Viêm lộ tuyến cấp độ 2

Đây là một trong các cấp độ phát triển của bệnh viêm lộ tuyến. Ở giai đoạn này viêm nhiễm xảy ra trên vùng lộ tuyến có diện tích chiếm 1 nửa diện tích của bề mặt cổ tử cung. Viêm lộ tuyến ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe, sinh hoạt của chị em.

cac-cap-do-phat-trien-cua-benh-viem-lo-tuyen1

Bệnh gây đau bụng dưới dữ dội vào thời kỳ kinh nguyệt và khi chị em quan hệ

Bệnh thường gây ra những cơn đau bụng dưới từ âm ỉ đến dữ dội; đau khi sinh hoạt tình dục và vào thời kỳ kinh nguyệt. Cơn đau thường bắt đầu từ giữa bụng rồi lan tỏa sang hai bên hông chậu; gây mỏi hông.

Ngoài ra, chị em thường xuyên bị rối loạn kinh nguyệt, khí hư tăng tiết bất thường, đặc dính, có mùi hôi khó chịu và có màu nâu, xanh,…

Ở giai đoạn này, bệnh có thể ngăn cản quá trình thụ thai của chị em vì khí hư tăng tiết ồ ạt sẽ khiến cho tinh trùng bị đẩy ra ngoài.

Viêm lộ tuyến cấp độ 3

Đây là một giai đoạn vô cùng nghiêm trọng, mức độ phát triển của bệnh viêm lộ tuyến lớn, chiếm trêm > 2/3 diện tích của bề mặt của cổ tử cung.

Ở giai đoạn này, bệnh gây đau nhức ở vùng bụng dưới dữ dội; rối loạn kinh nguyệt kéo dài và lượng khí hư tăng tiết ồ ạt. Nếu không được điều trị kịp thời viem nhiễm sẽ lan rộng sang các tuyến sinh dục khác như viêm tử cung, viêm vòi trứng, buồng trứng. Những căn bệnh này có thể gây vô sinh ở nữ giới.

cac-cap-do-phat-trien-cua-benh-viem-lo-tuyen3

Chị em nên thăm khám phụ khoa định kỳ để được phát hiện sớm và điều trị kịp thời viêm lộ tuyến cổ tử cung

Để được ngăn chặn và điều trị kịp thời viêm lộ tuyến cổ tử cung thì chị em cần thăm khám phụ khoa định kỳ. Nếu bệnh được phát hiện từ giai đoạn đầu sẽ dễ dàng điều trị hơn.

Mọi thông tin cần giải đáp về các giai đoạn phát triển của bệnh viêm lộ tuyến, chị em vui lòng liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: