Thứ Năm, 12 tháng 1, 2017

Phẫu thuật u nang buồng trứng khi nào?

  12/01/2017  17:09

Chào bác sĩ! Năm nay em 32 tuổi. Khoảng 3 tuần trước, em thường xuyên đau bụng dưới dữ dội. Em đi khám, bác sĩ nói em bị u nang buồng trứng. Em rất lo lắng và muốn điều trị căn bệnh này càng sớm càng tốt. Em muốn hỏi, phẫu thuật u nang buồng trứng khi nào và em có nên phẫu thuật để điều trị bệnh nhanh khỏi nhất không? (Thu Hà, Hà Nội).

Trả lời:

Chào chị Thu Hà!

Bệnh viện Thu Cúc rất vui khi nhậ được những chia sẻ từ chị về tình trạng sức khỏe của mình. Trong thư, chị không chia sẻ cụ thể về tình trạng bệnh của mình nên chúng tôi rất khó để tư vấn về trường hợp của chị. Tuy nhiên, chúng tôi có thể nêu ra những vấn đề liên quan để chị có thể tham khảo.

U nang buồng trứng khi nào cần phẫu thuật?

phau-thuat-u-nang-buong-trung-khi-nao

U nang buồng trứng > 5 cm hoặc nghi ngờ ác tính mới cần phẫu thuật

U nang buồng trứng là hiện tượng trên buồng trứng của nữ giới xuất hiện một khối nang phát triển bất thường. Khối nang này có thể xuất hiện ở một bên buồng trứng hoặc cả 2 bên buồng trứng. Không phải trường hợp nào cũng cần phẫu thuật điều trị u nang buồng trứng.

– Nếu khối u được chẩn đoán là u nang cơ năng thì chỉ cần theo dõi mà không cần can thiệp điều trị bởi khối u thường tư tiêu đi sau một thời gian.

– Nếu khối u được chẩn đoán là nang hoàng thể thì cần theo dõi định kỳ. Những khối u có kích thước < 5 cm thường được chỉ định điều trị bằng nội khoa, thông qua dùng thuốc để làm teo khối u, ngăn không cho khối u phát triển.

– Trường hợp khối u có kích thước > 5cm và có nghi ngờ ác tính thì sẽ được chỉ định điều trị bằng phẫu thuật để cắt bỏ khối u, đề phòng những ảnh hưởng của bệnh khi u biến chứng hoặc di căn.

phau-thuat-u-nang-buong-trung-khi-nao-jpg1

Những trường hợp u nang nhỏ< 5m thì chỉ cần điều trị bằng nội khoa

Phẫu thuật u nang buồng trứng không phải là biện pháp chữa khỏi nhanh nhất

Chị Thu Hà thân mến! Tùy vào từng trường hợp mà bác sĩ sẽ chỉ định cách điều trị phù hợp bệnh u nang buồng trứng ở chị em. Nếu khối u nang của chị còn nhỏ, chỉ cần điều trị bằng thuốc thì không cần điều trị phẫu thuật. Không phải lúc nào phẫu thuật cũng là cách điều trị nhanh nhất.

Chính vì thế, chị nên tái khám bác sĩ sản phụ khoa để nắm rõ tình trạng bệnh của mình và được bác sĩ tư vấn hướng xử trí tốt nhất.

bi-viem-lo-tuyen-co-tu-cung-uong-thuoc-gi-hieu-qua

Chị em nên thăm khám bác sĩ sản phụ khoa để được tư vấn cách xử trí tốt nhất

Để biết thêm thông tin về phẫu thuật u nang buồng trứng, chị em hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: