Thứ Hai, 16 tháng 1, 2017

Huyết trắng ở phụ nữ và những điều cần lưu ý

  17/01/2017  8:19

Ra huyết trắng ở phụ nữ là hiện tượng sinh lý bình thường, tuy nhiên, huyết trắng với các biểu hiện bất thường có thể là dấu hiệu của các bệnh phụ khoa nguy hiểm. Bài viết sau đây chia sẻ những kiến thức cơ bản về huyết trắng ở phụ nữ và những điều cần lưu ý.

Huyết trắng là gì?

Huyết trắng hay còn gọi là khí hư là chất nhầy tiết ra từ đường sinh dục nữ, có tác dụng có tác dụng giữ ẩm vùng âm đạo, ngăn chặn bụi bẩn và tạp khuẩn xâm nhập, đồng thời trong quan hệ vợ chồng khí hư giúp bôi trơn âm đạo, nhờ vậy chị em không có cảm giác đau rát, khó chịu, đồng thời cũng giúp quá trình thụ thai diễn ra thuận lợi hơn.

Huyết trắng ra nhiều hay ít phụ thuộc vào nồng độ nội tiết tố trong cơ thể của các chị, em. Và thường huyết trắng sẽ ra nhiều khi có kích thích tình dục, khi gần ngày rụng trứng hoặc khi mang thai.

Những điều phụ nữ cần lưu ý về huyết trắng

Tuy nhiên, chị em phụ nữ cần phải lưu ý đến tình trạng (mùi, màu, lượng huyết trắng,…) của huyết trắng để nhận biết xem đó là huyết trắng sinh lý hay huyết trắng bệnh lý. Huyết trắng sinh lý màu trắng trong như lòng trắng trứng hoặc hơi ngà ngà vàng nhạt, dai, không có mùi,…,

Những nếu huyết trắng có các dấu hiệu như: Có mùi hôi, màu vàng, xanh, đen, gây ngứa ngáy, hoặc ra với lượng nhiều không tuân theo chu kỳ kinh nguyệt, … đồng thời có thể vùng âm đạo kèm theo các triệu chứng: Ngứa, bỏng rát, khi quan hệ bị đau rát, khi tiểu đau, tiểu nhiều lần và có thể đau âm ỉ vùng bụng thấp,…

Chị em cũng cần lưu ý, ngay cả khi huyết trắng sinh lý bình thường, nhưng để tránh tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn, nấm phát triển, các chị em ần vệ sinh sạch sẽ và luôn giữ âm đạo khô thoáng, nhưng không lạm dụng dung dịch tẩy rửa, hoặc khi rửa thụt sâu vào âm đạo,…

Đặc biệt, gần đây trên mạng có nhiều nơi giới thiệu và bán các loại thuốc trị bệnh phụ khoa, bệnh huyết trắng từ thảo dược,… và có không ít chị em do thiếu thông tin, cả tin nên tự mua về rửa và uống. Thực sự điều này khá nguy hiểm, vừa không hiệu quả vừa gây rủi ro tới sức khỏe chị em.

Vì vậy, khi huyết trắng có các biểu hiện nghi vấn bệnh lý chị em không tự ý điều trị tại nhà mà nên đến bệnh viện uy tín như Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám, xét nghiệm và điều trị bệnh kịp thời.

Hoặc nếu ở xa, chị em có thể liên hệ qua tổng đài 1900 5588 96 để được tư vấn tận tình và miễn phí.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: