Thứ Bảy, 21 tháng 1, 2017

Huyết trắng ra nhiều như nước

  21/01/2017  19:56

Chào bác sĩ. Khoảng 2 tháng gần đây không hiểu vì sao huyết trắng của em ra nhiều lại trong như nước, làm ẩm ướt cả quần trong khiến em thấy khó chịu. Em nhờ bác sĩ Bệnh viện Thu Cúc tư vấn giúp em: Huyết trắng ra nhiều như nước thì là bệnh gì? Và điều trị thế nào? Cảm ơn bác sĩ.

(Nguyễn Thị Bích, Thái Bình, ngbich….@gmail.com)

Bạn Bích thân mến!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc của bạn về tình trạng huyết trắng ra nhiều như nước về hòm thư tư vấn: contact@thucuchospital.vn của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Với câu hỏi của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Huyết trắng hay khí hư tiết ra từ âm đạo là hiện tượng sinh lý bình thường ở phụ nữ. Huyết trắng thường ra theo chu kỳ kinh nguyệt và lượng nhiều hay ít thường phụ thuộc vào nồng độ nội tiết tố của chị em. Thường huyết trắng sẽ ra nhiều hơn khi có những kích thích tình dục, hoặc trong 24h gần ngày rụng trứng, hoặc ở phụ nữ mang thai do nội tiết tố thay đổi, huyết trắng cũng có thể ra nhiều hơn so với bình thường.

huyet-trang-ra-nhieu-nhu-nuoc

Huyết trắng hay khí hư tiết ra từ âm đạo là hiện tượng sinh lý bình thường ở phụ nữ.

Tuy nhiên, điều chị em cần cẩn trọng đó là phải xem xét xem đó là huyết trắng sinh lý hay huyết trắng có dấu hiệu bệnh lý.

Cụ thể: Nếu huyết trắng có màu trắng trong hoặc hơi ngà vàng, hơi dai, không mùi hôi, không kèm các biểu hiện bất thường như: tiểu buốt, đau khi quan hệ, hay đau bụng dưới,… thì đó chỉ là dạng huyết trắng sinh lý bình thường, không đáng lo nên không cần phải điều trị.

huyet-trang-ra-nhieu-nhu-nuoc-1

Khi có huyết trắng, chị em cần cẩn trọng đó là phải xem xét xem đó là huyết trắng sinh lý hay huyết trắng có dấu hiệu bệnh lý.

Nếu huyết trắng có những dấu hiệu bất thường như: Ra nhiều không theo chu kỳ kinh, trong như nước không dai, khiến quần ẩm ướt và gây cảm giác khó chịu,… thì đó có thể là huyết trắng bệnh lý.

Với trường hợp của bạn, huyết trắng ra nhiều và loãng như nước, đây l;à triệu chứng bất thưởng,. báo hiệu có thể bạn đang bị các bệnh phụ khoa như: Viêm tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, polyp cổ tử cung, u xơ cổ tử cung, hoặc quá cường nội tiết tố sinh dục nữ (estrogen) gây quá sản nội mạc tử cung,…

Ngoài ra, huyết trắng ra nhiều như nước, nếu có kèm theo ngứa ngáy, thay đổi màu sắc và mùi hôi khó chịu thì bạn đang có nguy cơ bị viêm âm đạo do nhiễm khuẩn, nấm hoặc ký sinh trùng,…

huyet-trang-ra-nhieu-nhu-nuoc-3

Khi huyết trắng có biểu hiện bất thường bạn nên đến trực tiếp các bệnh viện uy tín để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám, thực hiện xét nghiệm xác định nguyên nhân gây bệnh và điều trị kịp thời.

Biện pháp điều trị rất khác nhau và dựa trên nguyên nhân gây bệnh. Và do những thông tin bạn Bích mô tả chưa đủ để kết luận bệnh, nên rất khó để chúng tôi tư vấn cho bạn cách điều trị hiệu quả và an toàn.

Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên đến trực tiếp các bệnh viện uy tín để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám, thực hiện các xét nghiệm để xác định nguyên nhân gây bệnh và điều trị kịp thời.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: