Thứ Năm, 12 tháng 1, 2017

Hỏi đáp về hiện tượng kinh nguyệt không đều ở nữ giới

  12/01/2017  16:41

Kinh nguyệt không đều ở nữ giới là một hiện tượng thường gặp. Đây có thể là hiện tượng sinh lý bình thường nhưng cũng có thể là dấu hiệu bệnh lý của một căn bệnh phụ khoa nào đó. Những tình huống hỏi đáp dưới đây sẽ cho chị em hiểu hơn về vấn đề này.

Hỏi: Kinh nguyệt không đều là thế nào?

hoi-dap-ve-hien-tuong-kinh-nguyet-khong-deu-o-nu-gioi

Kinh nguyệt không đều là hiện tượng chu kỳ kinh nguyệt ở nữ giới có sự thay đổi về thời gian (tháng nhiều hơn 30 ngày, tháng chỉ có 20 ngày,..)

Đáp: Kinh nguyệt không đều là hiện tượng chu kỳ kinh nguyệt ở nữ giới có sự thay đổi về thời gian (tháng nhiều hơn 30 ngày, tháng chỉ có 20 ngày,..); máu kinh có sự thay đổi về màu sắc (màu nâu, đen, vón cục hoặc đỏ tươi),.. khiến cho nhiều chị em trở nên bị động trong sinh hoạt, công việc.

Hỏi: Kinh nguyệt không đều ở nữ giới xảy ra khi nào?

Đáp: Hiện tượng kinh nguyệt không đều ở nữ giới có thể xảy ra trong những trường hợp sau:

– Giai đoạn dậy thì của nữ giới hoặc thời kỳ tiền mãn kinh.

– Khi nữ giới gặp áp lực về tinh thần, luôn căng thẳng, mệt mỏi, stress kéo dài.

– Do các bệnh phụ khoa gây ra như: viêm tử cung, u xơ tử cung, viêm lộ tuyến, đa nang buồng trứng,…

Hỏi: Kinh nguyệt không đều ở nữ giới có ảnh hưởng tới việc mang thai không?

hoi-dap-ve-hien-tuong-kinh-nguyet-khong-deu-o-nu-gioi3

Kinh nguyệt không đều có thể ảnh hưởng tới việc mang thai

Đáp: Kinh nguyệt ở nữ giới có mối quan hệ mật thiết với chức năng sinh sản ở nữ giới. Đây chính là bộ phận sẽ trở thành điểm bám vững chắc cho phôi thai trong buồng tử cung. Sự bất thường về kinh nguyệt thường liên quan tới các nội tiết tố nữ và chúng chi phối tới quá trình phát triển các nang noãn ở buồng trứng, quá trình hấp thu của nang noãn, rụng trứng và phóng noãn,… Do đó, kinh nguyệt không đều sẽ phần nào ảnh hưởng tới việc mang thai của chị em.

Hỏi: Kinh nguyệt không đều khi nào cần điều trị?

Đáp: Kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý ở nữ giới, có thể thông qua kinh nguyệt để nhận biết những vấn đề về sức khỏe sinh sản của nữ giới cho nên nếu kinh nguyệt không đều xảy ra liên tục và kéo dài trong nhiều tháng liên tiếp thì bạn cần tới bác sĩ sản phụ khoa thăm khám để được kiểm tra và được tư vấn cách xử trí tốt nhất.

huyet-trang-kho-co-bi-benh-gi-khong-1

Hãy thăm khám bác sĩ sản phụ khoa nếu kinh nguyệt không đều kéo dài trong nhiều tháng liên tiếp

Trên đây là những thông tin về hiện tượng kinh nguyệt không đều ở nữ giới thông qua một số tình huống hỏi đáp. Hy vọng với những thông tin trên, chị em có thể nắm bắt cho mình những kiến thức về hiện tượng này. Mọi thông tin cần giải đáp thêm, chị em hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: