Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2017

Thực phẩm giàu chất xơ tốt cho bà bầu

  06/01/2017  17:13

Chất xơ không chỉ tốt cho sức khỏe con người nói chung mà còn rất cần thiết đối với các mẹ bầu trong thời gian mang thai, bởi khả năng ngăn ngừa táo bón hiệu quả; giúp phòng ngừa và đẩy lùi bệnh trĩ. Hãy cùng tham khảo những thực phẩm giàu chất xơ tốt cho bà bầu mà Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc chia sẻ dưới đây!

Ngô

thuc-pham-giau-chat-xo-tot-cho-ba-bau8

Chúng ta vẫn quen với các loại ngô mà vàng nhưng ngô có một cầu vồng của màu hồng sang màu xanh đen chính là sự kết hợp đặc biệt của chất dinh dưỡng chống oxi hóa. Nửa chén ngô có chứa 2g chất xơ. Bỏng ngô cũng là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời với lượng calo thấp.

Hạt đậu đỏ

thuc-pham-giau-chat-xo-tot-cho-ba-bau2

Chất xơ bão hòa trong đậu đỏ làm giảm đáng kể lượng cholestrol trong máu trước khi cơ thể chúng ta kịp hòa tan chúng.thực phẩm giàu chất xơ. Đặc biệt, nó còn giúp phụ nữ làm đẹp và giảm béo hiệu quả.

Lúa mạch

thuc-pham-giau-chat-xo-tot-cho-ba-bau5

Lúa mạch là một thành phần trong nguyên liệu nấu bia và rượu whisky. Không giống như nhiều loại ngũ cốc chỉ chứa chất xơ trong lớp cám bên ngoài mà lúa mạch còn chứa chất xơ ở trong suốt toàn bộ hạt nhân. Do đó, lúa mạch có số lượng đáng kể các chất xơ.Một nửa chén lúa mạch nấu chín mỗi bữa có chứa khoảng 4 gam chất xơ và chỉ chứa 95 gam calo. Trong khi đó, gạo hạt dài chỉ chứa 1,75 gam chất xơ. Lúa mạch có chất xơ hòa tan, giúp hòa tan chất béo, điều chỉnh cholesterol, giúp giữ mức đường huyết ổn định.

Bánh mỳ

thuc-pham-giau-chat-xo-tot-cho-ba-bau6

Bánh mì làm từ ngũ cốc nguyên hạt giàu chất xơ giúp bạn có cảm giác no lâu nên có thể kiểm soát sự thèm ăn và quản lý lượng calo của bạn. Chất xơ hòa tan có thể giúp giảm cholesterol.

Đu đủ

thuc-pham-giau-chat-xo-tot-cho-ba-bau7

Một quả đu đủ có 55 calo và 2,5 gam chất xơ. Ngoài ra, nó còn chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng quan trọng khác như kali, canxi, vitamin C và A. Thêm nữa, đu đủ có các enzym tiêu hóa, giúp phân hủy protein.

Chuối tiêu

hfjdf

Một quả chuối cỡ vừa có 3g chất xơ. Chuối còn chứa pectin – một loại chất xơ được chứng minh giúp thức ăn co bóp tốt trong đường tiêu hóa (lê và táo cũng có chất xơ này).

Hoa súp lơ

su-lo

Một thành viên của gia đình nhà rau với tính chất ngăn ngừa ung thư, đồng thời chứa khá nhiều chất xơ. Một chén bông cải xanh luộc chứa khoảng 5,1g chất xơ. Bạn khó có thể tìm một nguồn dinh dưỡng nào có nhiều chất xơ như bông cải xanh đấy. Ngoài chất xơ, bông cải xanh cũng chứa 2 gam protein, 288 mg kali, và 43 mg canxi.

Khoai lang

thuc-pham-giau-chat-xo-tot-cho-ba-bau1

Khoai lang là thực phẩm chứa hàm lượng chất xơ rất cao, tốt cho tiêu hóa nên rất bổ ích cho mẹ bầu nhằm ngăn ngừa táo bón và bệnh trĩ khi mang thai.

Khi mang thai, mẹ nhớ bổ sung những thực phẩm giàu chất xơ tốt cho mẹ bầu nêu trên để ngăn ngừa táo bón và đẩy lùi bệnh trĩ nhé.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: