Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2017

Thực phẩm giúp tăng sức đề kháng cho mẹ bầu

  15/01/2017  20:13

Trong thời gian mang thai, việc giữ gìn sức khỏe với mẹ bầu rất quan trọng nhằm chống lại sự tấn công của các loại vi khuẩn. Dưới đây là những thực phẩm giúp tăng sức đề kháng cho mẹ bầu.

Chuối

thuc-pham-giup-tang-suc-de-khang-cho-me-bau6

Chuối rất giàu kali, giàu năng lượng có thể giúp phụ nữ mang thai nhanh chóng chống lại cơn mệt mỏi mỗi khi ốm nghén. Chuối cũng giúp giải toả chứng táo bón khó chịu trong thai kỳ. Nên ăn chuối vào bữa sáng với ngũ cốc, sữa chua và uống thêm một cốc nước cam để hoàn chỉnh dinh dưỡng cho bữa ăn quan trọng nhất trong ngày.

Thịt bò

thuc-pham-giup-tang-suc-de-khang-cho-me-bau2

Thiếu chất kẽm có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm như cảm lạnh vì kẽm giúp tăng sức đề kháng. William Boisvert – chuyên gia về dinh dưỡng và miễn dịch tại Viện nghiên cứu The Scripps tại La Jolla, California (Mỹ) – cho hay nguồn kẽm trong thịt bò giúp phát triển các tế bào bạch cầu, tế bào miễn dịch, qua đó có thể nhận biết và tiêu diệt các vi khuẩn, vi-rút mang bệnh tật xâm nhập vào cơ thể. Một lạng thịt bò nạc cung cấp khoảng 30% lượng kẽm cần thiết mỗi ngày.

Thịt nạc

thuc-pham-giup-tang-suc-de-khang-cho-me-bau3

Nhu cầu chất sắt hàng ngày của bạn cần tăng gấp đôi trong khi mang thai. Nếu thiếu sắt, cơ thể bạn dễ suy nhược và trở nên mệt mỏi nên bạn cần bổ sung nhiều thực phẩm giàu sắt ngay từ những ngày đầu của thai kỳ. Bạn nên chọn ăn thịt nạc vì cơ thể bạn sẽ hấp thu dễ dàng nhất chất sắt từ thực phẩm này.

Trứng gà

thuc-pham-giup-tang-suc-de-khang-cho-me-bau4

Trứng là một nguồn protein tuyệt vời, vì nó chứa tất cả các axit amin thiết yếu mà cơ thể cần. Không có gì tốt hơn cho một bữa ăn tối nhanh gọn mà vẫn đủ chất là một suất trứng ốp la cùng nhiều rau rau xanh và một chút pho mát.

Cam

thuc-pham-giup-tang-suc-de-khang-cho-me-bau5

Giúp cung cấp một lượng vitamin C lớn, kích thích các tế bào màu trắng để chống lại nhiễm trùng, xây dựng một hệ thống miễn dịch tự nhiên giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng chống chọi lại với bệnh tật, làm giảm tình trạng táo bón.

Các mẹ bầu hãy chú ý bổ sung những thực phẩm trên để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, ngăn ngừa sự tấn công của vi khuẩn trong thời kỳ mang thai.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: