Thứ Sáu, 27 tháng 1, 2017

Biện pháp cải thiện các triệu chứng thời kỳ tiền mãn kinh

  27/01/2017  17:13

Ở nữ giới, độ tuổi từ 45 – 50 là thời điểm mà hầu hết chị em gặp phải các triệu chứng thời kỳ tiền mãn kinh. Những cơn đau đầu, mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt, suy giảm trí nhớ và ham muốn tình dục,… là dấu hiệu điển hình của thời kỳ này. Chính vì thế mà chị em cảm thấy rất mệt mỏi và khó chịu khi phải đối mặt với chúng.

Biện pháp nào giúp cải thiện các triệu chứng trên. Dưới đây là câu trả lời:

Xây dưng chế độ sinh hoạt khoa học

bien-phap-cai-thien-cac-trieu-chung-thoi-ky-tien-man-kinh1

Tập thể dục là một biện pháp cải thiện các triệu chứng thời kỳ tiền mãn kinh

Thời điểm này, chị em cần xây dựng cho mình một chế độ sinh hoạt khoa học, kết hợp giữa rèn luyện cơ thể ăn uống và nghỉ ngơi điều độ để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, ngăn ngừa stress, căng thẳng mệt mỏi và giúp cho tinh thần luôn thoải mái thư thái.

Ăn uống điều độ

  • Theo lời khuyên của các chuyên gia, phụ nữ ở độ tuổi mãn kinh cần đặc biệt quan tâm đến chế độ dinh dưỡng và đừng quên bổ sung các loại thực phẩm như rau xanh, ngũ cốc, trái cây, canxi, protein và hạn chế các loại chất béo, thuốc lá, đồ uống có cồn.
  • Cần ăn nhiều rau quả, đặc biệt là các sản phẩm từ đậu nành hoặc cỏ đinh lăng (chứa nhiều chất Estrogen tự nhiên)
  • Bổ sung thêm hàm lượng vitamin D, vì vitamin D có chữa chất  “xúc tác” giúp cho quá trình hấp thụ và chuyển hóa canxi dễ dàng hơn.
bien-phap-cai-thien-cac-trieu-chung-thoi-ky-tien-man-kinh2

Một chế độ ăn uống khoa học cũng giúp phụ nữ dễ dàng vượt qua các triệu chứng của thời kỳ tiền mãn kinh

Bổ sung vitamin E

Bước vào thời kỳ tiền mãn kinh, nội tiết tố trong cơ thể chị em sẽ có sự sụt giảm nghiêm trọng. Chính vì thế mà quá trình lão háo sẽ diễn ra nhanh hơn. Vì vậy, chị em nên bổ sung vitamine E mỗi ngày để ngăn ngừa tình trạng lão hóa, tăng độ ẩm cho da, giúp da tái tạo tốt hơn.

Sử dụng liệu pháp thay thế

Đây là một liệu pháp thay thế rất tốt cho phụ nữ độ tuổi tiền mãn kinh bởi tình trạng sụt giảm nội tiết tố nữ sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới ham muốn tình dục ở nữ giới. Chính vì thế mà việc sử dụng liệu pháp hormone thay thế có thể cải thiện được vấn đề này.

Tuy nhiên, việc sử dụng liệu pháp này phải được bác sĩ chuyên khoa Phụ sản khám chọn lọc vì nội tiết tố Estrogen còn có thể gây ung thư nội mạc tử cung và ung thư vú.

bi-viem-lo-tuyen-co-tu-cung-uong-thuoc-gi-hieu-qua

Thăm khám phụ khoa định kỳ để phát hiện sớm và xử trí kịp thời các bệnh phụ khoa ở tuổi tiền mãn kinh

Khám phụ khoa định kỳ

Ở độ tuổi tiền mãn kinh, chị em có thể mắc phải rất nhiều căn bệnh phụ khoa do nội tiết tố nữ suy giảm nên chị em cần thăm khám phụ khoa định kỳ để phát hiện sớm và xử trí kịp thời các bệnh phụ khoa.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: