Thứ Ba, 24 tháng 1, 2017

U xơ tử cung dưới niêm mạc có ảnh hưởng tới thai nhi?

  24/01/2017  15:45

U xơ tử cung dưới niêm mạc có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Đây là vấn đề mà chị em rất lo lắng trong thời kỳ mang thai. Mặc dù các khối u xơ trong thời gian mang thai không phát triển, chủ yếu lành tính nhưng vẫn có những trường hợp gây ảnh hưởng tới sức khỏe của thai phụ và sự phát triển của thai nhi.

U xở tử cung dưới niêm mạc ảnh hưởng tới sức khỏe phụ nữ mang thai thế nào?

u-xo-tu-cung-duoi-niem-mac-co-anh-huong-toi-thai-nhi

U xơ tử cung dưới niêm mạc có thể gây ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi trong thời kỳ mang thai

Theo các báo cáo về những trường hợp mắc u xơ tử cung khi mang thai thì hầu hết các khối u xơ tử cung trong thời gian này ít phát triển và thường không gây hại tới sự phát triển của thai nhi. Rất ít khi các khối u xơ tử cung phát triển.

Tuy nhiên, điều này còn tùy thuộc vào tính chất, vị trí của từng khối u ở từng trường hợp khác nhau mà mức độ ảnh hưởng sẽ khác nhau.

Đối với các u xơ tử cung dưới niêm mạc nếu xảy ra tại vị trí bám của nhau thai thì sẽ có nguy cơ ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi. Khối u phát triển có thể gây bong nhau thai, dẫn tới sảy thai.

Ở các vị trí khác của nhau thai, nếu khối u xơ có cuống dưới niêm mạc, phát triển hướng vào lòng tử cung sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi khi thai phát triển. Khối u xơ phát triển lớn có thể chèn ép lên bào thai, gây dị tật thai nhi.

u-xo-tu-cung-duoi-niem-mac-co-anh-huong-toi-thai-nhi1

Bệnh có thể gây dị tật thai nhi hoặc sảy thai

U xơ tử cung dưới niêm mạc trong thời gian mang thai phải làm thế nào?

Trong thời gian mang thai, nếu phát hiện mình mắc u xơ tử cung thì chị em cần lưu ý thăm khám thai định kỳ và theo dõi diễn biến phát triển của khối u. Nếu khối u có biến chứng phát triển, ảnh hưởng tới sức khỏe của thai nhi bác sĩ có thể chỉ định cho bệnh nhân sử dụng thuốc ức chế sự phát triển của khối u.

Trường hợp u xơ phát triển nhanh, biến chứng ác tính đe dọa sức khỏe của mẹ và thai nhi thì có thể được chỉ định đình chỉ thai để phẫu thuật loại bỏ khối u.

Chính vì thế mà việc thăm khám, theo dõi u xơ tử cung trong thời gian mang thai là vô cùng quan trọng.

u-xo-tu-cung-duoi-niem-mac-co-anh-huong-toi-thai-nhi3

Hãy thăm khám thai định kỳ và theo dõi sát sao sự phát triển của u xơ để có biện pháp điều trị kịp thời

Để biết thêm thông tin về u xơ tử cung dưới niêm mạc có ảnh hưởng tới thai nhi không, các bạn hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: