Thứ Hai, 23 tháng 1, 2017

Tình trạng huyết trắng ra ướt quần và những điều cần lưu ý

  24/01/2017  11:27

Huyết trắng có vai trò quan trọng với sức khỏe sinh sản của chị em: Bôi trơn âm đạo, ngăn chặn vi khuẩn, bụi bẩn xâm nhập, giúp quá trình thụ thai thuận lợi hơn,… Tuy nhiên với tình trạng huyết trắng ra ướt quần thì chị em cần phải lưu ý.

Tình trạng huyết trắng ra ướt quần có phải bệnh không?

Huyết trắng hay còn gọi là khí như là chất nhầy tiết ra từ đường sinh dục, xuất hiện ở chị em phụ nữ sau kỳ kinh nguyệt đầu tiên. Lượng huyết trắng ở mỗi phụ nữ khác nhau, nhiều hay ít phụ thuộc vào nồng độ nội tiết tố của mỗi người.

Thông thường, vùng âm đạo tương đối khô ráo, tuy nhiên gần vào những ngày rụng trứng, sau ngày rụng trứng hay khi có kích thích tình dục thì huyết trắng hay khí hư sẽ tiết ra nhiều hơn. Và nếu ra nhiều huyết trắng vào những thời điểm này vẫn có màu trắng trong suốt, không có các biểu hiện bất thường về màu sắc, mùi hôi thì đó là hiện tượng sinh lý bình thường, không đáng lo.

tinh-trang-huyet-trang-ra-uot-quan-va-nhung-dieu-can-luu-y

Lượng huyết trắng ở mỗi phụ nữ khác nhau, nhiều hay ít phụ thuộc vào nồng độ nội tiết tố của mỗi người.

Tuy nhiên nhiều chị em phản ánh về tình trạng huyết trắng không hôi, màu trắng ngà nhưng, lượng huyết trắng tiết ra nhiều không theo chu kỳ kinh, nhiềuhơn so với bình thường thì đó có thể là biểu hiện đầu tiên của bệnh viêm nhiễm âm đạo hoặc tình trạng xói mòn cổ tử cung do sự rối loạn tiết tố sinh dục nữ estrogen trong cơ thể.

Những điều cần lưu ý khi huyết trắng ra ướt quần

Dù huyết trắng ra nhiều là huyết trắng sinh lý bình thường, tuy nhiên chị em cũng cần lưu ý Bởi vì vùng kín thường xuyên ẩm ướt là môi trường thuận lợi các loại vi khuẩn sinh sôi, phát triển gây bệnh phụ khoa.

Bởi vậy bạn cần giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, thay quần lót thường xuyên, mặc đồ rộng rãi để vùng khô thoáng.

tinh-trang-huyet-trang-ra-uot-quan-va-nhung-dieu-can-luu-y-1

Trong vệ sinh hằng ngày để tránh ảnh hưởng vùng kín chị em không nên làm dụng các dung dịch tẩy rửa.

Khi vệ sinh không nên quá lạm dụng các dung dịch tẩy rửa, không thụt rửa sâu trong âm đạo.

Đặc biệt khi có biểu hiện ra nhiều huyết trắng một cách bất thường, nhất là có một trong những dấu hiệu sau: Ra nhiều, màu vàng, xanh, đen, có lẫn máu hoặc đặc, có mùi hôi,… chị em cần nhanh chóng đến bệnh viện uy tín để bác sĩ chuyên khoa được khám và điều trị kịp thời. Nếu không, sẽ dễ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm nặng hơn và e ngại nhất là có những biến chứng phức tạp.

tinh-trang-huyet-trang-ra-uot-quan-va-nhung-dieu-can-luu-y

Khi có biểu hiện ra nhiều huyết trắng một cách bất thường bạn nên đến những bệnh viện uy tín gặp bác sĩ chuyên khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Ngoài ra, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào khác về huyết trắng và tình trạng huyết trắng hãy liên hệ tổng đài hỗ trợ của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc: 1900 5588 96 để được tư vấn kỹ hơn.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: