Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Viêm buồng trứng có nguyên nhân do đâu?

  09/01/2017  17:33

Viêm buồng trứng là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở buồng trứng của nữ giới. Căn bệnh này ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống của chị em, đặc biệt là khả năng sinh sản vì bệnh có thể gây vô sinh ở nữ giới nếu không được điều trị kịp thời. Viêm buồng trứng có nguyên nhân do đâu? Chị em cùng tìm hiểu qua những thông tin dưới đây!

Nguyên nhân gây viêm buồng trứng

viem-buong-trung-co-nguyen-nhan-do-dau

Nguyên nhân gây viêm buồng trứng có thể do viêm tử cung kéo dài

Viêm buồng trứng ở nữ giới thường do những nguyên nhân như sau gây ra:

– Do nữ giới mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa mạn tính là cổ tử cung, tử cung khiến cho vi khuẩn lây nhiễm từ các bộ phận này sang buồng trứng, gây viêm buồng trứng.

– Do tình trạng nạo hút thai nhiều lần, nạo hút thai trong điều kiện không đảm bảo vô trùng dẫn tới vi khuẩn có hại sinh sôi phát triển và tấn công lên vòi trứng, buồng trứng.

– Do nữ giới mắc các bệnh truyền nhiễm qua đường tình dục như lậu, sùi mào gà, giang mai,…

– Hệ lụy từ quá trình điều trị sản khoa ở các tuyến lân cận như: phẫu thuật u nang buồng trứng, đa nang buồng trứng, thông tắc vòi trứng,…

viem-buong-trung-co-nguyen-nhan-do-dau1

Viêm lộ tuyến kéo dài cũng là nguyên nhân gây viêm buồng trứng

Viêm buồng trứng có thể gây vô sinh ở nữ giới

Tình trạng viêm nhiễm kéo dài ở buồng trứng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới khả năng sinh sản của nữ giới, bệnh thậm chí có thể gây vô sinh nếu không được điều trị kịp thời. Một khi buồng trứng viêm nhiễm, các nang trứng không thể phát triển bình thường, không hấp thu được các chất lỏng trong buồng trứng vì thế quá trình rụng trứng và phóng noãn không thể diễn ra bình thường.

Đây chính là nguyên nhân khiến cho những chị em đang mắc căn bệnh này gặp nhiều khó khăn trong việc thực hiện chức năng sinh sản. Nếu viêm nhiễm kéo dài, chị em có thể bị vô sinh do bệnh. Bởi thế mà ngay khi thấy những dấu hiệu sau, chị em cần nghĩ ngay tới bệnh viêm buồng trứng và sớm thăm khám, điều trị bệnh.

viem-buong-trung-co-nguyen-nhan-do-dau3

Hãy thăm khám bác sĩ phụ khoa ngay khi có những triệu chứng của bệnh

– Khi bị viêm buồng trứng người bệnh thường có hiện tượng sốt

– Đau bụng dưới âm ỉ đến dữ dội

– Đau xương vùng hông, cảm giác sưng hậu môn

– Cơ thể mệt mỏi, tinh thần bất ổn, sụt cân nhanh

– Chu kỳ kinh nguyệt không đều trong thời gian dài

Mọi thông tin cần biết thêm về viêm buống trứng có nguyên nhân do đâu, các bạn hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: