Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2017

Polyp cổ tử cung nhận biết và điều trị thế nào?

  13/01/2017  15:03

Polyp cổ tử cung là những khối u cục , có kích thước chỉ vài mm đến vài cm, màu hồng nhạt, có cuống mềm phát triển từ bề mặt của cổ tử cung hướng vào lòng tử cung hoặc sa ra ngoài thành âm đạo. Polyp cổ tử cung nhận biết và điều trị thế nào để ngăn chặn kịp thời những ảnh hưởng của bệnh.

Dưới đây là những thông tin bổ ích cho chị em.

Polyp cổ tử cung nhận biết thế nào?

polyp-co-tu-cung-nhan-biet-va-dieu-tri-the-nao-compressor

Hình ảnh polyp cổ tử cung ở nữ giới

Thông thường, những trường hợp mắc polyp cổ tử cung không có triệu chứng rõ rệt mà chỉ được phát hiện khi chị em tình cờ thăm khám phụ khoa. Tuy nhiên, có những dấu hiệu sớm để bạn có thể nhận biết được bệnh như sau:

  • Người bệnh có hiện tượng kinh nguyệt không đều, rong kinh, chảy máu bất thường giữa các kỳ kinh, sau giao hợp, xuất huyết âm đạo sau tuổi mãn kinh.
  • Âm đạo thường xuyên tiết dịch nhầy màu trắng hoặc vàng, …
  • Đau ở vùng bụng dưới, âm ỉ đến dữ dội nhất là thời kỳ kinh nguyệt hoặc khi sinh hoạt tình dục.
  • Nhiều trường hợp có dấu hiệu tiểu buốt hoặc táo bón, buồn tiểu liên tục nhưng khó đi, lượng nước tiểu không nhiều, lâu dần thành chứng tiểu rắt, thậm chí bị tiểu cấp.
  • Đau khi quan hệ, nữ giới thấy e ngại, lo sợ khi quan hệ ảnh hưởng đến hưng phấn vấn đề tình dục.
  • Một số trường hợp, cơ thể mệt mỏi, suy nhược, ảnh hưởng đến tinh thần và thể chất, dẫn đến giảm sút chất lượng cuộc sống.
polyp-co-tu-cung-nhan-biet-va-dieu-tri-the-nao2-compressor

Bệnh thường gây đau bụng dưới âm ỉ và dữ dội hơn vào thời kỳ kinh nguyệt

Cách điều trị polyp cổ tử cung hiệu quả

Tùy vào từng trường hợp của người bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định cách điều trị phù hợp cho chị em sau khi thăm khám phụ khoa.

– Đối với những khối polyp cổ tử cung nhỏ: Bác sĩ có thể chỉ định cho chị em điều trị bằng cách xoắn poplyp.

– Đối với những khối polyp cổ tử cung có kích thước > 0, 5 mm thì sẽ được chỉ định điều trị bằng cách cắt và đốt chân polyp bằng dao điện để ngăn ngừa polyp tái phát.

_mg_1781-compressor

Chị em nên thăm khám phụ khoa định kỳ để phòng ngừa và điều trị polyp cổ tử cung kịp thời

Hiện nay, Phòng khám Sản phụ khoa của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc là địa chỉ y tế uy tín trong khám và điều trị các bệnh phụ khoa, trong đó có điều trị polyp cổ tử cung. Bạn có thể lựa chọn bác sĩ thăm khám và điều trị bệnh cho mình theo yêu cầu thông qua tổng đài 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Hãy thăm khám phụ khoa định kỳ để nhận biết sớm polyp cổ tử cung và điều trị kịp thời, ngăn chặn những ảnh hưởng của bệnh cho sức khỏe.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: