Thứ Năm, 12 tháng 1, 2017

Bật mí những cách trị đau rát âm đạo cho bạn nữ

  13/01/2017  7:23

Hiện tượng đau rát vùng kín làm bạn khó chịu? Chúng tôi sẽ bật mí cho bạn những cách trị đau rát âm đạo mà có lẽ bạn đang tìm kiếm.

cách trị đau rát âm đạo

Hiện tượng đau rát vùng kín làm bạn nữ khó chịu

Sử dụng nước muối sinh lý để làm giảm đau rát âm đạo

Trong trường hợp bị đau rát âm đạo, hãy sử dụng nước muối sinh lý để vệ sinh vùng kín 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và tối. Đây là cách làm ẩm vùng kín, khiến các mô trở nên mềm hơn, thêm vào đó, nước muối có chứa thành phần kháng sinh tự nhiên, giúp ngăn ngừa viêm nhiễm, kháng khuẩn.

Tập những bài tập tăng cường cơ sàn chậu

Những bài tập tăng cường cơ sàn chậu cho phép cơ thể chịu được áp lực khi bị tác động, vì vậy mà cơ sàn chậu cũng khỏe hơn, chống chịu tốt hơn với hiện tượng đau rát. Kagel là một trong các bài tập phổ biến nhất. Hãy nằm xuống sàn, co cơ ở âm đạo và hậu môn. Tưởng tượng bạn đang cố kéo cơ này vào bên trong cơ thể.  Hãy lưu ý là khi bạn thực hiện co cơ thì không được di chuyển các phần khác của cơ thể.

Những bài tập tăng cường cơ sàn chậu là một cách trị đau rát âm đạo cho nữ

Những bài tập tăng cường cơ sàn chậu là một cách trị đau rát âm đạo cho nữ

Hãy lặp lại 10 lần và nghỉ 10 giây sau mỗi lần thực hiện.

Cách trị đau rát âm đạo với lá trà xanh

Trà xanh tốt cho sức khỏe, ngừa viêm nhiễm, sát khuẩn vùng kín hiệu quả. Nếu âm đạo ngứa, đau rát hãy lấy một nắm lá trà xanh, rửa sạch, vò nhẹ rồi nấu với nước sôi, để nguội.

Dùng nước lá trà xanh để ấm rồi rửa vùng kín 2 lần vào sáng và tối. Đây là cách giúp vùng kín thông thoáng hơn, sạch sẽ hơn.

Chú ý khi chọn đồ lót

Hãy chọn những đồ lót làm bằng cotton thoáng mát. Cotton dạng sợi thông thoáng, đây là cách để âm đạo của bạn thoáng khí, đặc biệt cần thiết khi bạn đang bị đau rát âm đạo. Một lưu ý là nếu có thể, bạn không nên mặc quần lót vào ban đêm, hãy để âm đạo được thoáng khí nhất.

Mặc quần áo rộng rãi

Đừng nên mặc những bộ váy bó sát khi đang bị đau rát âm đạo. Đặc biệt không nên mặc quần áo bằng chất liệu nilon. Tốt nhất, bạn nên mặc chân váy rộng, váy liền thân thoải mái để da được thông thoáng nhất.

Không dùng xà phòng và mỹ phẩm có mùi hương

Không nên sử dụng xà phòng và những mỹ phẩm có mùi hương như xà phòng, chất dưỡng ẩm, băng vệ sinh… Nguyên nhân là vì chất hóa học được sử dụng trong tạo mùi hương sẽ khiến cho âm đạo của bạn thêm khó chịu. Hãy sử dụng các sản phẩm không mùi bao gồm cả giấy vệ sinh không mùi.

cách trị đau rát âm đạo tại Thu Cúc

Nếu hiện tượng đau rát âm đạo kéo dài, tốt nhất hãy đi khám phụ khoa để có cách điều trị thích hợp.

Đi khám tại cơ sở y tế uy tín

Nếu cơn đau rát âm đạo kéo dài trong nhiều ngày, tốt nhất, hãy đi khám bác sĩ. Bác sĩ sẽ hỏi bạn lịch sử bệnh, tìm những vết đỏ dẫn đến hiện tượng nóng rát, xét nghiệm dịch âm đạo và soi bụng tìm hiểu đúng nguyên nhân và chỉ định phương pháp điều trị thích hợp.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: