Thứ Ba, 24 tháng 1, 2017

Kinh nguyệt không đều có ảnh hưởng gì với nữ giới?

  24/01/2017  16:47

Một vấn đề mà không ít chị em quan tâm, đó là kinh nguyệt không đều có ảnh hưởng gì tới việc mang thai không? Bởi không ít chị em sau khi kết hôn một thời gian dài mà chưa có tin vui và thường nghi ngại là do vấn đề kinh nguyệt.

Dưới đây là câu trả lời cho vấn đề này.

Kinh nguyệt không đều có ảnh hưởng gì tới việc mang thai?

kinh-nguyet-khong-deu-co-anh-huong-gi-voi-nu-gioi

Kinh nguyệt không đều là một nguyên nhân gây chậm mang thai ở nữ giới

Kinh nguyệt là một hiện tượng sinh lý ở nữ giới, có liên quan tới yếu tố nội tiết ở nữ giới. Sự thay đổi về chu kỳ kinh nguyệt có thể tác động làm thay đổi chu kỳ rụng trứng, khiến khả năng thụ thai sẽ thấp đi.

Ở những phụ nữ mới có kinh khoảng 2-3 năm, chức năng của buồng trứng chưa phát triển hoàn thiện, nên kinh nguyệt vẫn chưa đi vào chu kỳ đều đặn, nhưng sau đó sẽ đi vào hoạt động theo quy luật nhất định nên nếu chị em kết hôn quá sớm trước 20 tuổi thì khả năng mang thai sẽ rất thấp hoặc thai nhi có sự phát triển bất thường.

Kinh nguyệt không đều do đâu?

huyet-trang-von-cuc-mau-vang-2

Kinh nguyệt không đều có thể liên quan tới các bệnh phụ khoa

Nếu hiện tượng kinh nguyệt không đều chỉ xảy ra đôi lần, đặc biệt trong thời kỳ đầu của hành kinh và thời kỳ tiền mãn kinh, thì nó thường ít liên quan đến bệnh lý thực thể.

Tuy nhiên, nếu hiện tượng này có tính chất thường xuyên và kéo dài thì đây có thể là triệu chứng của các bệnh phụ khoa có liên quan đến buồng trứng, tử cung, hay gặp nhất là hội chứng đa nang buồng trứng và căn bệnh này thường có tỷ lệ vô sinh rất cao.

Ngoài ra, hiện tượng kinh nguyệt không đều còn có thể bắt nguồn từ lối sống thiếu khoa học như mất cân đối về dinh dưỡng, chế độ ăn thiếu chất đạm, thiếu vitamin hoặc tinh thần không ổn định, căng thẳng do công việc, học tập, do môi trường sống, điều kiện làm việc, tình cảm riêng tư…

kinh-nguyet-khong-deu-co-anh-huong-gi-voi-nu-gioi3

Chị em nên thăm khám phụ khoa để biết nguyên nhân gây kinh nguyệt không đều và được bác sĩ tư vấn các kiến thức về sức khỏe sinh sản

Để biết chính xác nguyên nhân kinh nguyệt không đều do đâu và kinh nguyệt không đều có ảnh hưởng gì, chị em hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: