Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2017

Huyết trắng dạng sợi có sao không?

  09/01/2017  7:31

Xin chào bác sĩ! Cháu vừa kết hôn được 5 tháng. Gần đây cháu hay ra nhiều dịch âm đạo, dạng sợi và vùng kín ngứa khó chịu. Âm đạo có những mụn nhỏ. Xin được hỏi bác sĩ huyết trắng dạng sợi như vậy có sao không? Có gì đáng lo ngại không? Rất mong được bác sĩ giải đáp. Cháu xin cảm ơn! (Hồng Lam – Hà Nội)

Huyết trắng dạng sợi như vậy có sao không? Có gì đáng lo ngại không?

Huyết trắng dạng sợi như vậy có sao không? Có gì đáng lo ngại không?

Bạn Lam thân mến!

Dịch âm đạo thường có màu trắng sữa, hoặc trong suốt, tiết ra lúc nhiều lúc ít phụ thuộc vào lượng oestrogen, protein có trong cơ thể nữ giới cao hay thấp. Thời kỳ rụng trứng, oestrogen lên cao nên huyết trắng nhiều, loãng, màu trắng trong, giống lòng trắng trứng gà, có thể kéo thành sợi; thời kỳ sau thì mức oestrogen giảm xuống, huyết trắng trở nên dày đặc, có thể thành sợ dễ đứt. Huyết trắng có tác dụng giữ ẩm cho niêm mạc âm đạo, không có mùi.

Khi huyết trắng biến đổi màu sắc, cũng như mùi thì được gọi là khí hư. Có thể tình trạng huyết trắng dạng sợi của bạn là dấu hiệu cảnh báo bệnh phụ khoa nếu tình trạng này kéo dài.  Một số bệnh phụ khoa có thể gặp là viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm phần phụ, viêm lộ tuyến cổ tử cung, nhiễm nấm… Đây là những bệnh cần được chữa trị kịp thời để không ảnh hưởng đến sức khỏe nói chung cũng như sức khỏe sinh sản của chị em.

Khi huyết trắng dạng sợi kéo dài cần đi khám phụ khoa để có được cách xử trí đúng đắn

Khi huyết trắng dạng sợi kéo dài cần đi khám phụ khoa để có được cách xử trí đúng đắn

Điều quan trọng bây giờ, bạn cần đi khám tại các cơ sở y tế uy tín. Bác sĩ sẽ tìm nguyên nhân, mức độ và có cách điều trị chính xác nhất. Trong các trường hợp cụ thể, có thể bạn sẽ được thực hiện các xét nghiệm để chẩn đoán bệnh chính xác nhất.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc là cơ sở khám chữa bệnh phụ khoa được đông đảo khách hàng tin chọn. Quy tụ đội ngũ bác sĩ sản khoa trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm sẽ trực tiếp thăm khám tình trạng của bạn, và chỉ định điều trị đúng đắn.

Huyết trắng dạng sợi có sao không? Hi vọng thông tin chúng tôi vừa cung cấp đã đem đến cho bạn những kiến thức cần quan tâm. Chúc bạn sớm khỏe!

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: