Thứ Tư, 11 tháng 1, 2017

U nang buồng trứng có ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt?

  11/01/2017  15:49

Bạn Ngọc Thảo, 27 tuổi, sống tại Hà Nội hỏi: Thưa bác sĩ! Em bị u nang buồng trứng có ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt không ạ? Khoảng 3 tháng nay, em thấy chu kỳ kinh nguyệt của mình thất thường, kỳ nguyệt san thường đến muộn hơn, máu kinh có hiện tượng vón cục, màu nâu ở những ngày đầu chu kỳ. Em có thăm  khám bác sĩ phụ khoa thì được biết mình bị u nang buồng trứng. Em không biết có phải do căn bệnh này mà kinh nguyệt của em trở nên thất thường không. Mong được bác sĩ tư vấn!

Trả lời:

Chào Ngọc Thảo! Cảm ơn bạn đã tín nhiệm và gửi những chia sẻ về vấn đề sức khỏe vùng kín của mình tới chuyên mục tư vấn của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc.

u-nang-buong-trung-co-anh-huong-toi-chu-ky-kinh-nguyet

U nang buồng trứng là khối nang phát triển bất thường trên buồng trứng của nữ giới

Vần đề mà bạn hỏi: U nang buồng trứng có ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt hay không? Chúng tôi xin giải đáp như sau:

U nang buồng trứng là khối nang phát triển bất thường trên buồng trứng, có thể xảy ra ở 1 bên buồng trứng hoặc ở cả hai bên. Khi khối nang này phát triển trên buồng trứng sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển của các nang trứng khác, khiến cho các nang trứng không thể hấp thu chất lỏng ở buồng trứng và phát triển bình thường.

Bên cạnh đó, sự phát triển của khối nang buồng trứng bất thường này sẽ làm thay đổi nội tiết tố ở buồng trứng và điều này sẽ ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt của chị em. Bởi nội tiết tố nữ do buồng trứng tiết ra có liên quan mật thiết tới quá trình tái tạo các lớp niêm mạc tử cung (sự hình thành của kinh nguyệt).

Do đó, khi bạn mắc u nang buồng trứng thì chu kỳ kinh nguyệt có thể bị ảnh hưởng, bạn nên thăm khám bác sĩ phụ khoa để bác sĩ tư vấn cụ thể hơn.

u-nang-buong-trung-co-anh-huong-toi-chu-ky-kinh-nguyet2

Chị em nên thăm khám phụ khoa để được tư vấn cách xử trí tốt nhất bệnh u nang buồng trứng

Để ngăn ngừa u nang buồng trứng có ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt của mình, bạn cần theo dõi sự phát triển của khối nang. Trường hợp u nang buồng trứng cơ năng thì sau 1 vài vòng kinh u sẽ tự vỡ và biến mất, kinh nguyệt của bạn sẽ trở lại bình thường.

Nếu u nang là nang hoàng thể thì cần được điều trị sớm vì u phát triển không chỉ ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt mà còn ảnh hưởng tới khả năng sinh sản cũng như sức khỏe của chị em.

Ngọc Thảo thân mến! Hy vọng với những thông tin mà Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc cung cấp có thể giúp bạn nắm được vấn đề của mình. Mọi thông tin cần giải đáp thêm về vấn đề này, bạn hãy liên hệ tới Bệnh viện Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: