Thứ Tư, 25 tháng 1, 2017

Hỏi đáp về bệnh lậu ở nữ giới

  25/01/2017  15:39

Bệnh lậu ở nữ giới là căn bệnh truyền nhiễm chủ yếu qua đường tình dục. Ngày nay, tỷ lệ chị em mắc phải căn bệnh này rất cao. Điều đáng nói, bệnh lậu ở nữ giới gây ảnh hưởng rất nghiêm trọng không chỉ cho sức khỏe, cuộc sống của chị em mà còn ảnh hưởng tới thế hệ sau. Những tình huống hỏi đáp dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về căn bệnh này.

Bệnh lậu ở nữ giới có nguyên nhân do đâu?

hoi-dap-ve-benh-lau-o-nu-gioi

Bệnh lậu lây lan chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn

Bệnh lậu ở nữ giới là căn bệnh xã hội, có mức độ lây truyền rất nhanh chóng. Nguyên nhân gây ra bệnh lậu là do lậu cầu khuẩn. Con đường lây nhiễm bệnh lậu có thể xảy ra ở các trường hợp sau:

– Qua đường quan hệ tình dục không an toàn (dưới bất kỳ hình thức nào) ở nữ giới với bạn tình đang nhiễm vi rút lậu cầu khuẩn.

– Qua tiếp xúc giữa vết thương hở với mầm bệnh

– Qua đường truyền máu trong quá trình cấp cứu, dùng chung bơm kim tiêm,…

– Qua tiếp xúc trực tiếp với mầm bệnh trong khi sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh.

Bệnh lậu nhận biết thế nào?

hoi-dap-ve-benh-lau-o-nu-gioi1

Bệnh thường gây đau âm hộ, tiểu buốt, tiểu rắt

Ở mỗi trường hợp, thời gian bộc phát bệnh sẽ khác nhau. Những ngày đầu nhiễm bệnh, người bệnh có thể không có dấu hiệu gì vì lậu cầu khuẩn thường ủ bệnh từ 2 – 90 ngày sau khi thâm nhập vào cơ thể. Khi phát bệnh, lậu có những biểu hiện sớm như sau:

–  Nữ giới đau ở âm hộ, cửa niệu đạo

– Có hiện tượng tiểu buốt, tiểu rắt

– Khi nặng, có hiện tượng tiểu ra mủ hoặc máu.

– Có trường hợp bị sốt, đau đầu, mệt mỏi, chán ăn, sụt cân,…

Bệnh lậu ảnh hưởng gì?

Ở nữ giới, bệnh lậu không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe, tinh thần của người bệnh mà còn trở ngại khả năng sinh sản của chị em. Đối với người bình thường, bệnh lậu gây ảnh hưởng tới tâm lý của chị em, khiến chị em trở nên tự ti hơn trong cuộc sống. Sức khỏe, tinh thần cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Đối với phụ nữ mang thai, lậu cầu khuẩn rất dễ xâm nhập vào bào thai, gây dị tật thai nhi hoặc sảy thai. Trường hợp em bé sinh ra có nguy cơ bị mù mắt, dị dạng ở một bộ phận nào đó,…

hoi-dap-ve-benh-lau-o-nu-gioi3

Chị em cần thăm khám để được tư vấn cách điều trị tốt nhất (minh họa)

Điều trị bệnh lậu thế nào?

Để ngăn ngừa những ảnh hưởng do bệnh lậu gây ra, chị em cần thăm khám và điều trị bệnh sớm ngay khi có những dấu hiệu của bệnh. Tùy từng trường hợp mà bác sĩ sẽ chỉ định cách điều trị cụ thể. Đối với bệnh lậu, phương pháp điều trị chủ yếu là điều trị nội khoa.

Người bệnh sẽ được chỉ định làm kháng sinh đồ để điều trị. Mỗi trường hợp sẽ phù hợp với một loại kháng sinh khác nhau, thuốc có tác dụng ngăn ngừa khống chế vi khuẩn phát triển và ngăn ngừa viêm nhiễm.

Để biết thêm thông tin về bệnh lậu ở nữ giới, chị em hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: