Thứ Năm, 26 tháng 1, 2017

Sau điều trị viêm lộ tuyến bao lâu thì có thể quan hệ tình dục?

  26/01/2017  16:09

Sau điều trị viêm lộ tuyến bao lâu thì có thể quan hệ tình dục? Đây là một vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm trong thời gian điều trị bệnh viêm lộ tuyến. Bởi việc nắm bắt thông tin không chỉ giúp chị em có thể chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe của mình và còn có thể đáp ứng nhu cầu về tình dục trong đời sống hôn nhân, vợ chồng.

Vậy sau bao lâu thì chị em có thể làm “chuyện ấy”?

sau-dieu-tri-viem-lo-tuyen-bao-lau-thi-co-the-quan-he-tinh-duc

Sau điều trị viêm lộ tuyến tùy vào tình trạng sức khỏe mà chị em có thể sinh hoạt tình dục sớm hay muộn

Theo các bác sĩ chuyên khoa sản của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc thì sau khi điều trị viê m lộ tuyến cổ tử cung tùy vào tình trạng sức khỏe của chị em mà chị em có thể sinh hoạt tình dục trở lại. Tuy nhiên, nếu có thể kiêng cữ, chị em nên kiêng quan hệ tình dục sau điều trị từ 4 – 6 tuần.

Đây cũng là khoảng thời gian lý tưởng để các lớp niêm mạc ở cổ tử cung có thể phục hồi và tái tạo. Việc sinh hoạt tình dục quá sớm có thể làm tổn thương tới các lớp niêm mạc đang tái tạo. Ngoài ra, trong những lần đầu sinh hoạt tình dục trở lại, chị em cần lưu ý quan hệ tình dục nhẹ nhàng và dừng ngay nếu thấy cảm giác đau khi quan hệ.

Chị em cũng cần lưu ý tới việc giữ gìn vệ sinh trước – trong và sau khi sinh hoạt tình dục để tránh gây viêm nhiễm tái phát, làm tổn thương sâu hơn tới cổ tử cung.

sau-dieu-tri-viem-lo-tuyen-bao-lau-thi-co-the-quan-he-tinh-duc1

Tuy nhiên, thời gian tốt nhất cần kiêng cữ là từ 4 – 6 tuần

Sau điều trị viêm lộ tuyến cần chú ý những gì?

Bên cạnh chế độ sinh hoạt tình dục, chị em cũng cần hết sức lưu ý chăm sóc vùng kín để ngăn chặn nguy cơ tái phát viêm lộ tuyến. Trong đó:

– Thăm khám phụ khoa theo chỉ dẫn từ bác sĩ và định kỳ là điều vô cùng quan trọng để nắm bắt tình trạng bệnh cũng như phòng ngừa những trường hợp xấu xảy ra sau điều trị.

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đều đặn hàng ngày vào hai buổi sáng – tối

– Mặc quần lót vải mềm, thông thoáng để tránh bưng bít vùng kín, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây hại.

– Không sử dụng các loại chất bôi trơn, chất kích thích và có những hành vi thô bạo trong quá trình giao hợp.

sau-dieu-tri-viem-lo-tuyen-bao-lau-thi-co-the-quan-he-tinh-duc2

Chị em cần chú ý sinh hoạt tình dục nhẹ nhàng và không sử dụng các chất kích thích trong khi quan hệ để tránh viêm nhiễm tái phát

Trên đây là một số thông tin về vấn đề sau điều trị viêm lộ tuyến bao lâu thì có thể quan hệ tình dục do Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc chia sẻ. Để biết thêm thông tin về vấn đề này, các bạn hãy liên hệ tới Bệnh viện, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: