Thứ Ba, 24 tháng 1, 2017

Có nên dùng thuốc bôi viêm âm đạo hay không?

  25/01/2017  10:37

Chào bác sĩ Thu Cúc. Gần đây, huyết trắng của tôi có màu vàng, gây cảm giác ngứa ngáy và có mùi hơi hôi. Tôi đi khám thì bác sĩ bảo là bị viêm âm đạo do nấm và có kê đơn thuốc. Nhưng bạn tôi khuyên không nên dùng thuốc Tây và giới thiệu có loại thuốc bôi viêm đạo bằng thảo dược để lành hơn. Nhờ bác sĩ tư vấn giúp tôi là có nên dùng thuốc bôi viêm âm đạo hay không? Cảm ơn bác sĩ.

Trần Hiền, hien….@gmail.com

Bạn Hiền thân mến!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi của bạn về hòm thư tư vấn của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc: contact@thucuchospital.vn . Với thắc mắc của bạn: Có nên dùng thuốc bôi viêm âm đạo hay không? Chúng tôi xin được giải đáp như sau:

co-nen-dung-thuoc-boi-viem-am-dao-hay-khong

Viêm âm đạo là căn bệnh phụ khoa do nhiều nguyên nhân gây nên: Có thể là do vệ sinh vùng kín sai cách, do lây nhiễm khi quan hệ tình dục không an toàn, do thay đổi nội tiết tố.


Viêm âm đạo là căn bệnh phụ khoa do nhiều nguyên nhân gây nên: Có thể là do vệ sinh vùng kín sai cách, do lây nhiễm khi quan hệ tình dục không an toàn, do thay đổi nội tiết tố, do thói quen sinh hoạt,… Trong đó, tác nhân trực tiếp gây bệnh viêm âm đạo là do các loại nấm có hại như: nấm candiada, trùng roi Trichomonas và tạp trùng.

co-nen-dung-thuoc-boi-viem-am-dao-hay-khong-1

Tác nhân trực tiếp gây bệnh viêm âm đạo là do các loại nấm có hại như: nấm candiada, trùng roi Trichomonas và tạp trùng.

Việc điều trị dứt điểm viêm âm đạo rất quan trọng vì sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng mang thai, sức khỏe chị em. Để điều trị bệnh, bác sĩ sẽ thăm khám và yêu cầu bạn thực hiện các xét nghiệm để xác định chính xác nguyên nhân trực tiếp gây bệnh và kê đơn thuốc điều trị. Hiện nay cách điều trị viêm âm đạo là bác sĩ kê đơn kết hợp thuốc uống với thuốc đặt viêm âm đạo tùy theo tình trạng bệnh, yếu tố cơ địa của mỗi chị em. Và để điều trị hiệu quả chị em cần thực hiện đúng theo chỉ định của bác sĩ.

co-nen-dung-thuoc-boi-viem-am-dao-hay-khong-2

Việc điều trị dứt điểm viêm âm đạo rất quan trọng vì sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng mang thai, sức khỏe chị em.

Chị em cũng lưu ý hiện tại trên thị trường và trên mạng internet quảng bá nhiều loại thuốc bôi, bột thuốc trị âm đạo. Tuy nhiên, với bệnh viêm âm đạo cần phải uống thuốc để trị dứt điểm và việc bôi bên ngoài không trị bệnh lâu dài vì vậy bệnh sẽ có nguy cơ tái phát trở lại. Bên cạnh đó, có nhiều loại thuốc chưa được kiểm định chất lượng cũng như tác dụng phụ nên rất nguy hiểm.

co-nen-dung-thuoc-boi-viem-am-dao-hay-khong-3

Để điều trị viêm âm đạo dứt điểm, nên thực hiện theo đơn thuốc chỉ định của bác sĩ và không nên tự ý dùng thuốc bôi viêm âm đạo và chú ý vệ sinh vùng kín.

Như vậy, chị nên điều trị theo đơn thuốc chỉ định của bác sĩ và không nên tự ý dùng thuốc bôi viêm âm đạo tại nhà, đồng thời chú ý khâu vệ sinh vùng kín.

Để được tư vấn kỹ hơn bạn có thể liên hệ tổng đài 1900 5588 96 để được các chuyên viên Thu Cúc tư vấn tận tình và miễn phí.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: