Thứ Hai, 16 tháng 1, 2017

Dấu hiệu tiền sản giật mẹ bầu nhất định phải quan tâm

  16/01/2017  17:42

Tiền sản giật là một hiện tượng bất thường xảy ra trong thai kỳ mà bất cứ mẹ bầu nào cũng có thể gặp phải. Hiện tượng này ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của mẹ và thai nhi vì thế những dấu hiệu tiền sản giật dưới đây nhất định mẹ bầu không được bỏ qua.

Chân sưng phù

dau-hieu-tien-san-giat-me-bau-nhat-dinh-phai-quan-tam1

Khi mang thai, quá trình tuần hoàn máu diễn ra không ổn định, thường bị tắc nghẽn mạch máu tại các chi gây ra phù nề mặt, chân, tay. Điều này hết sức bình thường, tuy nhiên nếu phù nề các chi và có kèm theo các triệu chứng bất thường khác như đau đầu, hoa mắt, chóng mặt thì bạn nên gặp bác sĩ để được theo dõi.

Đau đầu

dau-hieu-tien-san-giat-me-bau-nhat-dinh-phai-quan-tam

Biểu hiện của tiền sản giật đó là đau đầu dai dẳng, thai phụ cảm thấy không chịu nổi cơn đau vì kéo dài không dứt. Ngay cả việc dùng thuốc giảm đau cũng không tiêu giảm cùng với thị lực giảm sút.

Tăng cân mất kiểm soát

dau-hieu-tien-san-giat-me-bau-nhat-dinh-phai-quan-tam3

Khi mang thai, các bà mẹ thường được quan tâm chăm sóc chu đáo, chính vì thế mà đa số các bà mẹ trong quá trình mang thai đều tăng cân, đây là điều bình thường. Tuy nhiên dấu hiệu bệnh tiền sản giật xảy ra khi bạn tăng cân mất kiểm soát, 1 – 2kg/ tuần. Bạn cần gặp ngay bác sĩ để được chẩn đoán.

Đau bụng

dau-hieu-tien-san-giat-me-bau-nhat-dinh-phai-quan-tam4

Trong khi mang thai, tình trạng ợ nóng, ăn không tiêu diễn ra thường xuyên. Tuy nhiên, nếu bạn bị rối loạn tiêu hóa, đau bụng dữ dỗi và kèm theo các triệu chứng như đau lưng, đau vai thì nguy cơ bạn mắc tiền sản giật khá cao.

Buồn nôn, nôn ói

abc-cbc

Đây là điều hết sức bình thường, Chúng ta có thể bị lầm tưởng dấu hiệu này là do bị ốm nghén nhưng thật ra đây cũng là một trong các dấu hiệu nhận biết tiền sản giật.

Đau lưng, đau vai

dau-hieu-tien-san-giat-me-bau-nhat-dinh-phai-quan-tam5

Việc phải mang thai và đi lại thường gây ra các chứng đau lưng, đau vai cho thai phụ. Tuy nhiên, đau lưng, đau vai có thể xảy ra do tình trạng tuần hoàn máu không tốt vì mắc phải tiền sản giật. Các bà mẹ phải hết sức lưu ý điều này.

Thị giác kém

dau-hieu-tien-san-giat-me-bau-nhat-dinh-phai-quan-tam6

Nổ đom đóm, nhìn kém, hoa mắt cũng là một trong các triệu chứng của tuần hoàn máu kém khi mang thai. Và tiền sản giật là một trong các nguyên nhân gây ra tuần hoàn máu không tốt.

Khi thấy những dấu hiệu tiền sản giật trên chị em cần tới ngay cơ sở y tế thăm khám để được bác sĩ kiểm tra, xử trí kịp thời; không để ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và thai nhi.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: