Thứ Năm, 19 tháng 1, 2017

Mặc quần lót ẩm ướt dễ bị viêm phụ khoa

  19/01/2017  16:33

Chị em có biêt rằng: Mặc quần lót ẩm ướt dễ bị viêm phụ khoa không? Có lẽ nhiều người không tin vào điều này nhưng đây lại hoàn toàn là sự thật. Vì sao lại như vậy? Chị em hãy tìm hiểu những thông tin dưới đây.

Viêm nhiễm phụ khoa do mặc quần lót ẩm ướt

mac-quan-lot-am-uot-de-bi-viem-phu-khoa2

Mặc quần lót ẩm ướt có thể gây viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới

Vì vội, hoàn cảnh bất đắc dĩ hoặc do thời tiết mưa dầm nhiều, ít ánh nắng,… nên nhiều khi chị em buộc phải mặc chiếc quần lót vẫn còn ẩm ướt để đi làm mà không biết rằng, đây chính là nguyên nhân gây viêm nhiễm vùng kín của chị em. Nguyên nhân là do:

– Quần lót còn ẩm ướt, chưa được phơi khô dưới ánh nắng mặt trời hoặc sấy khô có thể chứa vi khuẩn gây hại bởi chúng luôn yêu thích môi trường ẩm ướt nên có thể bám lại ở đó. Khi chị em mặc quần lót ẩm ướt sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn có hại này tấn công vùng kín và gây ra các bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở đây.

– Hàng ngày, vùng kín của bạn luôn tiết nhiều khí hư khiến cho vùng kín trở nên ẩm ướt. Nếu bạn mặc 1 chiếc quần lót còn ẩm ướt nghĩa là khả năng thấm hút khí hư rất thấp. Vì thế, vùng kín sẽ càng trở nên ẩm ướt, khó chịu hơn và đây là điều kiện lý tưởng cho các loại vi khuẩn có hại tấn công gây bệnh.

mac-quan-lot-am-uot-de-bi-viem-phu-khoa

Những chiếc quần lót ẩm ướt thường là nơi tập trung của vi khuẩn

Phải làm gì với chiếc quần lót ẩm ướt?

Điều tuyệt vời nhất bạn nên làm là không nên mặc chiếc quần lót còn ẩm ướt khi đi làm, đi ngủ hoặc trong sinh hoạt hàng ngày. Hãy đem chúng phơi khô dưới ánh nắng mặt trời. Nếu quần lót ẩm ướt do trời mưa, bạn hãy mang chúng giặt sạch và phơi lại từ đầu, không nên phơi tiếp khi quần áo đã dính nước mưa bởi trong nước mưa có thể chứa vi khuẩn gây hại.

Trường hợp bạn không còn quần lót dự phòng và buộc phải lựa chọn chiếc quần lót còn hơi ẩm, bạn hãy dùng máy sấy để sấy thật khô chiếc quần đó trước khi sử dụng. Ngoài ra, nếu không thể lựa chọn cách nào khác thì bạn hãy sử dụng miếng dán băng vệ sinh hàng ngày để tăng khả năng thấm hút, ngăn ngừa vùng kín tiếp xúc trực tiếp với đáy quần ẩm ướt.

mac-quan-lot-am-uot-de-bi-viem-phu-khoa1

Hãy phơi khô quần lót trước khi mặc để tránh bệnh phụ khoa

Hy vọng với những thông tin trên đây chị em sẽ biết cách chăm sóc vùng kín của mình để tránh nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: