Thứ Ba, 24 tháng 1, 2017

Bắt bệnh phụ khoa ở nữ giới qua dấu hiệu khí hư

  24/01/2017  16:10

Khí hư là hiện tượng sinh lý bình thường ở nữ giới, có tác dụng duy trì độ ẩm cho âm đạo và ngăn ngừa vi khuẩn từ bên ngoài thâm nhập vào trong gây bệnh. Tuy nhiên, qua những dấu hiệu khí hư bất thường có thể bắt bệnh phụ khoa ở nữ giới.

Bệnh viêm âm đạo

bat-benh-phu-khoa-o-nu-gioi-qua-dau-hieu-khi-hu

Khi âm đạo bị viêm nhiễm, khí hư thường có màu xanh nhạt, loãng, có bọt.

Khi âm đạo bị viêm nhiễm,  khí hư thường  có màu xanh nhạt, loãng, có bọt. Khí hư tiết nhiều kèm theo triệu chứng ngứa rát âm hộ. Triệu chứng này thường là do viêm nhiễm âm đạo bởi vi khuẩn.

Trường hợp viêm âm đạo do nấm khí hư là huyết trắng sánh đặc, màu trắng lợn cợn như sữa chua, đóng thành mảng, gây ngứa, rát nhiều, giao hợp đau, âm hộ viêm đỏ và phù nề.

Dịch tiết âm đạo nhiều, màu trắng xám, bạch đới hơi loãng, có mùi rất hôi và tanh là biểu hiện của viêm âm đạo do nhiễm tạp khuẩn. Các loại vi khuẩn thường là những vi khuẩn yếm khí hỗn hợp.

Bệnh viêm cổ tử cung

Viêm cổ tử cung ở nữ giới do nhiều nguyên nhân gây ra và ở từng cấp độ bệnh sẽ có những biểu hiện khác nhau về khí hư

Viêm cổ tử cung do lậu cầu: Âm đạo tiết nhiều khí hư màu vàng, giống mủ, thường đi kèm với một số triệu chứng như bệnh nhân tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu,…. Bệnh thường được chẩn đoán qua xét nghiệm vi khuẩn.

bat-benh-phu-khoa-o-nu-gioi-qua-dau-hieu-khi-hu2

Viêm cổ tử cung, âm đạo tiết nhiều khí hư màu vàng, giống mủ, thường đi kèm với một số triệu chứng như bệnh nhân tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu

Viêm cổ tử cung do chlamydia trachomatic: Qua nghiên cứu, khoảng 20 – 25% người bệnh không có triệu chứng; 30 – 60% trường hợp khí hư giống như mủ. Ngoài ra, một số trường hợp ra máu, tiểu khó.

Viêm cổ tử cung cấp tính: Thường gặp thời kỳ sau sinh, sảy thai, rách cổ tử cung làm niêm mạc cổ trong bị lộn vào âm đạo và bị nhiễm khuẩn. Hình thái nhiễm khuẩn này của cổ tử cung gây ra viêm bạch mạch ở nền dây chằng rộng; biểu hiện khí hư như chất nhầy, có mủ, cổ tử cung sung huyết phù nề.

Viêm cổ tử cung mạn tính: Tình trạng viêm cổ tử cung bị kéo dài. Khí hư là chất nhày ra từ cổ tử cung đặc sánh có mủ, không ngứa, giao hợp không đau, nhưng đôi khi bị ra máu khi giao hợp.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung

Khi bị viêm cổ tử cung lộ tuyến, âm đạo của chị em thường tiết dịch nhày ồ ạt, dịch nhày trong loãng như nước hoặc có màu vàng như mủ, khí hư có thể đặc dính sền sệt khi bệnh nặng và có mùi hôi khó chịu.

bat-benh-phu-khoa-o-nu-gioi-qua-dau-hieu-khi-hu3

Viêm lộ tuyến cổ tử cung, âm đạo tiết khí hư ồ ạt, đặc dính và có mùi

Để biết thêm thông tin về cách nhận biết bắt bệnh phụ khoa ở nữ giới qua dấu hiệu khí hư bất thường, chị em hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: