Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2017

Tác dụng kỳ diệu của sữa mẹ trong việc phòng ngừa bệnh cho bé

  13/01/2017  17:44

Sữa mẹ không chỉ là nguồn dinh dưỡng tuyệt hảo nuôi bé lớn khôn trong giai đoạn đầu đời mà nó còn có rất nhiều tác dụng kỳ diệu trong việc phòng ngừa bệnh cho bé. Những thông tin dưới đây có thể khiến mẹ cảm thấy bất ngờ.

Dưỡng ẩm cho da bé

Nhiều trẻ có làn da quá khô vì vậy bạn có thể bôi sữa mẹ lên da trẻ sau khi tắm và mát-xa với dầu dừa. Da trẻ sẽ mịn màng, được dưỡng ấm nếu làm việc này thường xuyên.

tac-dung-ky-dieu-cua-sua-me-trong-viec-phong-ngua-benh-cho-be

Sữa mẹ có rất nhiều tác dụng cho bé

Ngừa nhiễm trùng tai

Trẻ nhỏ từ 6-8 tháng tuổi thường dễ bị nhiễm trùng tai. Nếu trẻ khóc nhiều cùng với hành động vò bứt tai, rất có thể trẻ đang bị nhiễm trùng tai. Sau khi tham khảo bác sĩ, bạn có thể nhỏ một giọt sữa mẹ vào tai bị nhiễm trùng để làm sạch nhiễm trùng. Tuy nhiên, mẹ cũng nhớ vệ sinh sạch sẽ tai cho bé trước và sau khi nhỏ sữa nhé.

Trị mụn sữa trên da bé

Sau khi sinh 6-8 tuần, trẻ sơ sinh có khả năng bị nổi mụn và sau đó tự hết. Tuy nhiên, nếu trẻ có vẻ ngứa hoặc mụn khiến da trẻ bị khô và bong tróc, bạn có thể bôi một ít sữa mẹ lên da bé.

tac-dung-ky-dieu-cua-sua-me-trong-viec-phong-ngua-benh-cho-be2

Sữa mẹ giúp trị mụn sữa trên da bé

Trị lành các nốt phát ban

Sữa mẹ có thể làm dịu và chữa lành phát ban da nhanh chóng, thật kỳ diệu phải không nào? Nếu bé bị phát ban trên da, mẹ có thể sử dụng một vài giọt sữa mẹ rồi thoa lên vùng da phát ban của bé để làm dịu các nốt phát ban nhé.

Ngừa nhiễm trùng mắt

Trẻ sơ sinh có thể bị nhiễm trùng mắt hoặc tiết dỉ mắt. Bạn có thể sử dụng tăm bông ngâm trong sữa mẹ và nhẹ nhàng lau mắt trẻ để làm sạch dỉ mắt. Ngoài ra, nếu con bạn bị đau mắt đỏ, bạn có thể nhỏ giữa mẹ vào trong mắt trẻ. Lưu ý, mẹ không nên sử dụng quá nhiều sữa mẹ để nhỏ vào mắt bé nhé vì cái gì nhiều quá đều không tốt.

tac-dung-ky-dieu-cua-sua-me-trong-viec-phong-ngua-benh-cho-be1

Bạn có thể sử dụng tăm bông ngâm trong sữa mẹ và nhẹ nhàng lau mắt trẻ để làm sạch dỉ mắt, giúp trị nhiễm trùng mắt cho bé

Hy vọng với những thông tin bổ ích trên, mẹ sẽ biết cách chăm sóc bé tốt hơn và sử dụng nguồn sữa mẹ ở nhiều mục đích tốt cho sức khỏe của bé. Tuy nhiên, nếu áp dụng những trường hợp trên không đạt hiệu quả, mẹ hãy đưa bé tới cơ sở y tế để bác sĩ thăm khám nhé.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: