Thứ Ba, 17 tháng 1, 2017

Nguyên nhân gây suy giảm nội tiết tố ở nữ giới

  17/01/2017  16:59

Suy giảm nội tiết tố ở nữ giới do nhiều nguyên nhân gây ra. Dưới đây là những nguyên nhân chủ yếu gây ra hiện tượng này.

Quá nhiều căng thẳng trong cuộc sống

nguyen-nhan-gay-suy-giam-noi-tiet-to-o-nu-gioi1

Phụ nữ ngày nay, ngoài áp lực từ cuộc sống gia đình còn phải chịu nhiều căng thẳng từ công việc ngoài xã hội. thời gian làm việc nhiều, những áp lực trong công việc cũng như đời sống gia đình khiến cho chị em dễ bị stress. Căng thẳng kéo dài gây suy giảm hoạt động của tuyến thượng thận dẫn đến sự mất cân bằng hormone trong cơ thể, trong đó có estrogen. Kết quả sẽ dẫn đến tăng cân, gây chóng mặt, nóng bừng, đổ mồ hôi đêm, da dẻ xấu và gia tăng bệnh cao huyết áp, vùng kín khô khan, giảm ham muốn quan hệ vợ chồng, loãng xương.

Ngủ ít

nguyen-nhan-gay-suy-giam-noi-tiet-to-o-nu-gioi2

Ngủ ít ảnh hưởng đến ít nhất 10 loại hormone khác nhau, đặc biệt là hormone estrogen và testosterone. Khi những loại hoocmon ấy bị rối loạn sẽ làm mất cảm giác ăn ngon, giảm sức khỏe tinh thần và tin mạch, suy giảm khả năng sinh sản.

Ăn uống kém

nguyen-nhan-gay-suy-giam-noi-tiet-to-o-nu-gioi3

Khi chị em ăn uống kém hoặc ăn kiêng để giữ dáng thì chất dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể sẽ khôn đủ. Đặc biệt là chất béo, nếu mức độ chất béo của cơ thể dưới 22% thì buồng trứng sẽ ngừng sản xuất estrogen, khi đó nữ giới sẽ gặp phải hội chứng tiền mãn kinh sớm.

Môi trường sống bị ôi nhiểm và tiếp xúc nhiều chất độc hại

nguyen-nhan-gay-suy-giam-noi-tiet-to-o-nu-gioi4

Những tác nhân từ môi trường là một trong những nguyên nhân gây ảnh hưởng đến rối loạn nội tiết tố nữ. Khi cơ thể chúng ta tiếp xúc với nhiều chất độc hại qua đường ăn uống hoặc hô hấp…thì rất dễ làm mất cân bằng các loại hoocmon trong cơ thể. Chính vì thế, các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo nên hạn chế hết sức có thể việc tiếp xúc với những chất độc hại như: thuốc trừ sâu, phân bón hóa học, các khí độc từ các nhà máy…

Dùng thuốc tránh thai quá lâu

nguyen-nhan-gay-suy-giam-noi-tiet-to-o-nu-gioi5

Nhiều chị em ngày nay hay sử dụng thuốc tránh thai để ngăn ngừa việc có thai ngoài ý muốn. tuy nhiên việc uống thuốc tránh tai quá lâu sẽ làm mất cân bằng hoocmon ở nữ giới… nếu sử dụng quá lâu dễ dẫn đến vô sinh.

Sử dụng liệu pháp thay thế hormone hoặc HRT.

nguyen-nhan-gay-suy-giam-noi-tiet-to-o-nu-gioi6

HRT là một sự kết hợp của progestins và progestogen tổng hợp, cũng như estrogen, khi sử dụng những viên thuốc này, nó gây ra sự mất cân bằng nội tiết tố ở phụ nữ.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: