Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2017

Nữ giới – Ai cũng có thể mắc viêm âm đạo

  14/01/2017  10:43

Một căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới mà bất cứ chị em nào cũng có thể mắc chính là viêm âm đạo. Mặc dù các thống kê cho thấy, 90% nữ giới đã lập gia đình có nguy cơ mắc viêm âm đạo. Tuy nhiên, ngay cả các bé gái cũng có nguy cơ mắc phải căn bệnh này rất cao, nhất là trong điều kiện sống như hiện nay.

Vì sao nữ giới ai cũng có thể mắc viêm âm đạo?

– Đối với bé gái: Khả năng viêm nhiễm âm đạo ở các bé gái xảy ra ít hơn so với nữ giới từ độ tuổi trưởng thành (sau dậy thì) một phần do cơ quan sinh dục chưa phát triển hết, một phần vì các bé gái ít tiếp xúc hơn với những điều kiện có thể thể gây bệnh. Tuy nhiên, viêm âm đạo vẫn có thể xảy ra ở các bé gái trong những trường hợp sau:

nu-gioi-ai-cung-co-the-mac-viem-am-dao1

Viêm âm đạo có thể xảy ra ở bé gái khi môi trường sống bị ô nhiễm

+ Do môi trường sống bị ô nhiễm: Môi trường sống bị ô nhiễm về không khí, nguồn nước là tác nhân gây ra tình trạng viêm nhiễm phụ khoa ở ngay cả những bé gái. Nguồn nước bị ô nhiễm nên khi các bé gái sử dụng để vệ sinh vùng kín sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại tấn công vào vùng kín gây bệnh

+ Bị lạm dụng tình dục: Ngày nay, việc các bé gái bị lạm dụng thậm chí là xâm hại tình dục đang ở mức báo động và cả xã hội đang lên án vấn đề này. Dù bị lạm dụng ở mức độ nào thì đây cũng là nguyên nhân gây ra các tổn thương ở vùng kín của bé gái, trong đó có viêm nhiễm phụ khoa. Mỗi chúng ta cần có những biện pháp để giáo dục và bảo vệ các bé gái trước những nguy cơ bị xâm hại.

+ Sót dị vật trong bộ phận sinh dục: Vấn đề này có thể gặp phải trong trường hợp các bé phải trải qua các thủ thuật sản khoa ở bộ phận sinh dục hoặc do một số bé chưa có ý thức trong các hành vi của mình nên có thể để sót một dị vật nào đó trong vùng kín. Và đây là nguyên nhân gây viêm nhiễm âm đạo, viêm nhiễm phụ khoa.

nu-gioi-ai-cung-co-the-mac-viem-am-dao2

Nữ giới trưởng thành có nguy cơ mắc viêm âm đạo cao phần lớn do sinh hoạt tình dục không an toàn

– Đối với nữ giới trưởng thành: Nguy cơ mắc bệnh viêm âm đạo ở các đối tượng này cao hơn và xảy ra phổ biến hơn so với các bé gái. Bệnh có thể gặp trong những trường hợp sau:

+ Vệ sinh vùng kín hàng ngày không sạch sẽ, lười vệ sinh vùng kín hoặc vệ sinh sai cách (thụt rửa sâu bên trong âm đạo), sử dụng chất tẩy rửa vùng kín không phù hợp gây dị ứng, thay đổi môi trường bảo vệ trong âm đạo,…

+ Quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ với nhiều bạn tình, đặc biệt là với những người đang mắc các bệnh viêm nhiễm, bệnh lây lan qua đường tình dục.

+ Vệ sinh không đúng cách sau quá trình tiêu tiểu tiện khiến cho vi khuẩn từ lỗ niệu đạo và hậu môn dễ dàng thâm nhập vào vùng kín.

+ Sử dụng băng vệ sinh không đảm bảo chất lượng trong thời kỳ kinh nguyệt, thường xuyên mặc quần lót bó chật, không đảm bảo độ thấm hút; sử dụng chất kích thích, chất bôi trơn trong khi quan hệ tình dục.

nu-gioi-ai-cung-co-the-mac-viem-am-dao3

Mặc quần lót quá chật và kém vệ sinh vùng kín sẽ gây viêm nhiễm âm đạo

+ Suy giảm sức đề kháng, suy giảm nội tiết tố cũng là nguyên nhân gây viêm nhiễm âm đạo

+ Nhiễm trùng sau quá trình nạo hút thai, sinh đẻ,…

Trên đây là những thông tin về vấn đề vì sao nữ giới ai cũng có thể mắc viêm âm đạo do Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc chia sẻ. Mọi thông tin cần biết thêm về vấn đề này, các bạn vui lòng liên hệ tới Bệnh viện, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: