Thứ Hai, 30 tháng 1, 2017

Viêm tuyến Bartholin có ảnh hưởng gì không?

  30/01/2017  15:34

Viêm tuyến Bartholin có ảnh hưởng gì không là vấn đề mà rất nhiều chị em quan tâm. Tuy nhiên, với không ít người thì căn bệnh này còn có vẻ lạ lẫm và chưa thể lường trước được những ảnh hưởng của nó. Vì vậy, những thông tin bổ ích dưới đây sẽ cho chị em thêm kinh nghiệm.

Viêm tuyến Bartholin là gì?

viem-tuyen-bartholin-co-anh-huong-gi-khong

Tuyến Bartholin là một tuyến có ý nghĩa quan trọng trong việc kích thích ham muốn tình dục ở nữ giới

Trước hết, chị em cần nằm được tuyến Bartholin là tuyến như thế nào. Đây là một tuyến nằm ở phía sau của môi lớn âm hộ, cửa mở của ống dẫn tuyến thể ở mé trong của môi nhỏ âm hộ. Khi bị nhiễm khuẩn ở âm hộ do giao hợp , sinh đẻ và kinh nguyệt , vi khuẩn gây bệnh rất dễ qua lỗ ống dẫn xâm nhập tuyến có thể dẫn tới nhiễm khuẩn và gây viêm tuyến Bartholin.

Viêm tuyến Bartholin có ảnh hưởng như thế nào?

Nhiều người nghĩ rằng viêm tuyến Bartholin không quan trọng thế nhưng nếu không không được phát hiện và  chủ động chữa trị, bệnh có thể dẫn tới nhiều nguy hiểm đối với phụ nữ. Bệnh gây đau nhức ở vùng âm hộ, ảnh hưởng tới sinh hoạt của chị em, nhất là khi vùng kín là nơi vốn nhạy cảm sẽ càng trở nên nhạy cảm hơn.

viem-tuyen-bartholin-co-anh-huong-gi-khong1

Viêm tuyến Bartholine ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống tình dục ở chị em

Viêm tuyến Bartholin sẽ là nguyên nhân dẫn tới tình trạng áp xe tuyến, ung thư tuyến Bartholin… nguy hiểm tới sức khỏe và tính mạng của nữ giới.

Khi tuyến Bartholin bị viêm sẽ khiến cho  nhiệm vụ sản sinh chất nhờn sẽ gặp vấn đề, chị em sẽ mất đi tự tin trong đời sống tình dục, quan hệ đau rát, gây khô âm đạo… Không chỉ có vậy, tình trạng viêm nhiễm ở tuyến Bartholin cũng tạo điều kiện cho các tác  nhân gây bệnh ở cơ quan sinh dục, ảnh hưởng tới chức năng sinh sản của chị em.

Từ vị trí này, cơ quan sinh sản của chị em sẽ gặp phải rất nhiều hệ lụy khác, bệnh có thể gây lây nhiễm sang các tuyến sinh dục lân cận như: cổ tử cung, âm đạo, tử cung, vòi trứng,… và những nguy cơ rất khó để lường trước.

Phụ nữ cần chú ý, tình trạng viêm tuyến Bartholin cấp tính nếu không can thiệp có thể chuyển sang mãn tính gây nhiều khó khăn trong sinh hoạt cũng như chữa trị. Và nữa nếu không cẩn thận bệnh sẽ dễ chuyển sang áp xe tuyến Bartholin khiến chị em bị đau nhiều và kèm theo sốt.

viem-tuyen-bartholin-co-anh-huong-gi-khong3

Chị em nên thăm khám và điều trị viêm tuyến Bartholin càng sớm càng tốt

Ngoài ra, tình trạng viêm ở tuyến Bartholin còn tạo điều kiện cho ung thư tuyến phát triển. Bệnh cũng rất hay tái phát. Vì thế, để bảo vệ sức khoẻ cũng như để cuộc sống thoải mái, vui vẻ và hạnh phúc, phụ nữ nên chủ động trong việc phòng ngừa và chữa trị viêm tuyến Bartholin.

Để ngăn chặn những ảnh hưởng do viêm tuyến Bartholin gây ra, chị em cần thăm khám phụ khoa và điều trị sớm ngay khi có những dấu hiệu của bệnh. Mọi thông tin cần biết thêm về căn bệnh này, các bạn hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: