Thứ Tư, 11 tháng 1, 2017

Bà bầu có nên uống sữa đậu nành?

  11/01/2017  16:45

Có rất nhiều ý kiến xoay quanh việc bà bầu uống sữa đậu nành trong thời gian mang thai như: uống sữa đậu nành có thể ảnh hưởng tới giới tính thai nhi, tăng nội tiết tố nữ estrogen đặc biệt không tốt với các mẹ bầu bé trai,… Vậy bà bầu có nên uống sữa đâu nành hay không?

Sữa đậu nành lợi hay hại cho bà bầu

ba-bau-co-nen-uong-sua-dau-nanh

Bà bầu có nên uống sữa đậu nành hay không là vấn đề mà chị em rất quan tâm

Đậu nành chứa nhiều protein, có thể cung cấp đầy đủ và cân đối các axit amin cần thiết cũng giống như các nguồn axit amin động vật có trong sữa, thịt, cá, trứng…  Và đây là những dưỡng chất rất cần thiết trong quá trình phát triển của thai nhi. Sữa đậu nành cung cấp cho bà bầu một lượng protein đáng kể. Không những vậy, hàm lượng protein trong sữa đậu nành tốt hơn, vì không có nhiều cholesterol và chất béo như các nguồn protein từ động vật.

Ngoài protein ra, trong thành phần đậu nành còn chứa rất nhiều các axit béo như linoleic, linolenic, omega-3.. Tất cả đều là những axit béo không no thiết yếu, giúp tăng cường hấp thu chất dinh dưỡng, điều chỉnh huyết áp, giúp tăng sự phát triển của các tế bào khỏe mạnh.

ba-bau-co-nen-uong-sua-dau-nanh3

Sữa đậu nành chứa nhiều protein, kẽm, canxi,… rất tốt cho sự phát triển của thai nhi

Hơn nữa, trong đậu nành còn có các dưỡng chất thiết yếu khác như folat, sắt, kẽm, vitamin A, PP, B, D,.. rất tốt cho sự phát triển và sức khoẻ. Mặc dù có nguồn gốc từ thực vật, nhưng những giá trị dinh dưỡng của sữa đậu nành như hàm lượng protein, vitamin A, D, Riboflavin và B12 tương đương với sữa bò. Đối với những mẹ bị dị ứng lactose trong sữa bò, sữa đậu nành là một giải pháp thay thế tuyệt vời.

Sữa đậu nành còn rất tốt cho bà bầu bởi  hàm lượng canxi trong sữa đậu nành giúp hạn chế tình trạng loãng xương ở mẹ bầu, giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở thai nhi. Chất xơ trong sữa đậu nành giúp kiểm soát lượng đường trong máu và giảm bớt nguy cơ bị táo bón khi mang thai.

Tuy nhiên, các mẹ cũng không nên lạm dụng sữa đậu nành, không nên uống quá 500 ml/ngày vì chị em có thể bị đầy hơi, khó tiêu, thậm chí là táo bón. Ngoài ra, không nên uống sữa đậu nành kết hợp với ăn trứng sẽ ngăn cản sự hấp thu các chất dinh dưỡng trong cơ thể.

ba-bau-co-nen-uong-sua-dau-nanh2

Tuy nhiên, chị em không nên uống quá nhiều sữa đậu nành vì có thể gây táo bón, đầy hơi, khó tiêu

Với những thông tin trên, hy vọng các mẹ có thể nắm được, bà bầu có nên uống sữa đậu nành hay không và có cách chăm sóc tốt nhất cho sức khỏe của mình.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: