Thứ Sáu, 6 tháng 1, 2017

Huyết trắng sau sinh là bệnh gì?

  07/01/2017  6:24

Thưa Bác sĩ! Cháu năm nay 26 tuổi, mới sinh con được 4 tháng và chưa lại kinh. Khoảng 1 tuần nay cháu có hiện tượng ngứa vùng kín. Cháu đã đặt thuốc và đã khỏi ngứa nhưng huyết trắng lại ra nhiều nhưng không có mùi hôi. Vậy xin hỏi Bác sĩ cháu đang bị bệnh gì? Cảm ơn Bác sĩ!

Chào bạn!

Huyết trắng có 2 loại là huyết trắng sinh lý và bệnh lý:

Huyết trắng sinh lý là dịch tiết từ âm đạo có màu trắng trong, hơi giống lòng trắng trứng. Huyết trắng có nhiệm vụ bôi trơn, giữ ẩm, ổn định môi trường âm đạo, hạn chế sự xâm nhập và phát triển của các tác nhân gây bệnh.

Huyết trắng (khí hư) bệnh lý là lượng huyết trắng ra nhiều, có mùi hôi, có bọt, màu trắng đục, xanh hoặc vàng… kèm theo triệu chứng ngứa ngáy khó chịu, đau rát khi quan hệ. Nguyên nhân chủ yếu là do rối loạn nội tiết tố, nhiễm nấm Candida, vi khuẩn, trùng roi…

Huyết trắng thể hiện được tình trạng nội tiết và sức khỏe của người phụ nữ. Nếu thấy huyết trắng với thay đổi như có mùi hôi với màu sắc, số lượng bất thường cần được kiêm tra và điều trị kịp thời.

Trường hợp của bạn huyết trắng đột ngột ra nhiều, tuy không có mùi hôi nhưng cũng là hiện tượng bất thường. Bạn nên đi khám phụ khoa, không nên tự ý điều trị. Bạn cũng cần lưu ý trong việc giữ vệ sinh hàng ngày để tránh viêm nhiễm vùng âm đạo. Cụ thể:

– Không lạm dụng dung dịch vệ sinh: việc rửa nhiều, rửa sâu bên trong với dung dịch phụ khoa sẽ gây mất cân bằng môi trường âm đạo, dễ gây các bệnh nhiễm khuẩn, nhiễm nấm.

– Giữ quần lót luôn sạch bằng cách thay thường xuyên, giặt sạch và phơi nơi có nắng, tốt nhất là nên ủi trước khi mặc.

– Vệ sinh vùng kín đúng cách: rửa tay sạch trước khi vệ sinh vùng kín, rửa từ trước ra sau để tránh lây lan vi khuẩn, vi trùng từ hậu môn sang âm đạo.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: