Thứ Hai, 23 tháng 1, 2017

Huyết trắng ra nhiều, đặc có phải mắc bệnh phụ khoa không?

  24/01/2017  6:34

Chào bác sĩ Thu Cúc. Tôi đã có gia đình và sinh 1 bé được 3 tuổi rồi. Gần đây tôi thấy vùng kín ra khá nhiều huyết trắng và đặc quánh bất thường, vùng âm đạo hơi ẩm ướt khó chịu nên một ngày thay 2-3 lần quần lót. Tôi nhờ bác sĩ giải đáp giúp tôi: Huyết trắng ra nhiều, đặc có phải mắc bệnh phụ khoa không? Cảm ơn bác sĩ.

Phạm Thảo, thaopham…@gmail.com, Bắc Ninh

Bạn Thảo thân mến!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi của bạn về hòm thư tư vấn của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Với thắc mắc của bạn: Huyết trắng ra nhiều, đặc có phải mắc bệnh phụ khoa không? Chúng tôi xin được giải đáp như sau:

huyet-trang-ra-nhieu-dac-co-phai-mac-benh-phu-khoa-khong

Thông qua tình trạng huyết trắng còn báo hiệu tình hình sức khỏe sinh sản của chị em

Huyết trắng hay vẫn được gọi là khí hư, có vai trò rất quan trọng với eva: Giữ cho có tác dụng bôi trơn âm đạo vì thế chị em không bị khó chịu khi giao hợp, môi trường âm đạo có độ ẩm đạt chuẩn để các vi khuẩn có lợi sinh sống, ngăn ngừa tác nhân gây các bệnh phụ khoa đồng thời giúp tinh trùng thuận lợi gặp trứng.

huyet-trang-ra-nhieu-dac-co-phai-mac-benh-phu-khoa-khong-1

Huyết trắng hay vẫn được gọi là khí hư, có vai trò rất quan trọng với eva.

Đặc biệt, thông qua tình trạng huyết trắng còn báo hiệu tình hình sức khỏe sinh sản của chị em. Cụ thể, nếu sức khỏe chị em tốt, thì huyết trắng ở dạng sinh lý có màu trắng trong hoặc hơi ngả vàng, dai, không có mùi, không gây khó chịu. Tuy nhiên nếu huyết trắng có các biểu hiện bất thường về màu sắc, mùi,… thì đó có thể là triệu chứng báo hiệu bạn mắc các bệnh phụ khoa: viêm nhiễm âm đạo, hoặc viêm cổ tử cung, polyp tử cung,…

huyet-trang-ra-nhieu-dac-co-phai-mac-benh-phu-khoa-khong-2

Huyết trắng có các biểu hiện bất thường về màu sắc, mùi,… thì đó có thể là triệu chứng báo hiệu bạn mắc các bệnh phụ khoa.

Với tình trạng của bạn huyết trắng ra nhiều cũng có khả năng lớn là bạn đang mắc đặc có thể do một trong những nguyên nhân sau:

  • Trước và sau ngày rụng trứng, huyết trắng xuống nhiều, đặc hơn, nhưng có độ dính, không mùi, không gây ngứa ngày. Đây là hiện tượng sinh lý bình thường chị em không cần phải lo lắng.
  • Huyết trắng ra nhiều và đặc, không có mùi, không ngứa âm đạo nhưng ra hằng ngày, không theo chu kỳ kinh thì bạn cũng cần phải cẩn thận vì đó có thể là giai đoạn nhẹ của bệnh: Viêm âm đạo, ung thư cổ tử cung hoặc viêm lộ tuyến tử cung, nhiễm nấm phần phụ, tăng sản nội mạc tử cung.
huyet-trang-ra-nhieu-dac-co-phai-mac-benh-phu-khoa-khong-3

Không nên tự phỏng đoán bệnh ở nhà và tìm cách điều trị, mà nên đến các bệnh viện uy tín để được bác sĩ chuyên khoa khám.

  • Nếu huyết trắng ra nhiều và đặc, đục kèm theo mùi hôi, tanh, giống như bã đậu, kém triệu chứng ngứa rát thì bạn có thể nhiễm nấm, tạp khuẩn hoặc trùng roi…

Ngoài ra còn rất nhiều nguyên nhân khác nữa mà chỉ qua các xét nghiệm và thăm khám của bác sĩ mới xác định chính xác để điều trị hiệu quả.

Vì vậy, bạn Thảo không nên tự phỏng đoán bệnh ở nhà và tìm cách điều trị, mà nên đến các bệnh viện uy tín để được bác sĩ chuyên khoa khám.

Thân mến!

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: