Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2017

Huyết trắng vón cục màu vàng

  20/01/2017  17:03

Huyết trắng hay khí hư là hiện tượng sinh lý bình thường của tất cả phụ nữ. Tuy nhiên với các biểu hiện huyết trắng vón cục, màu vàng đó là dấu hiệu bệnh lý, chị em cần lưu ý.

Huyết trắng sinh lý là dịch nhầy sản sinh ra từ tuyến yên, có vai trò quan trọng giữ vùng kín của chị em đạt độ ẩm đạt chuẩn, đồng thời có tác dụng bảo vệ âm đạo, ngăn chặn bụi bẩn, tạp khuẩn xâm nhập gây ra các bệnh phụ khoa. Không những vậy, huyết trắng hay khí hư có tác dụng bôi trơn âm đạo giúp chị em cảm thấy thoải mái khi quan hệ tình dục, đồng thời tạo môi trường thuận lợi để tinh trùng gặp trứng dễ dàng giúp quá trình thụ thai thuận lợi hơn.

huyet-trang-von-cuc-mau-vang

Huyết trắng sinh lý là dịch nhầy sản sinh ra từ tuyến yên, có vai trò quan trọng.

Huyết trắng sinh lý thường có màu trắng  trong hoặc hơi ngả vàng nhạt, hơi dai và không có mùi. Thường ra nhiều khi có kích thích tình dục, gần những ngày rụng trứng.

Với huyết trắng vón cục màu vàng do nhiều nguyên nhân, cụ thể:

huyet-trang-von-cuc-mau-vang-2

Huyết trắng màu vàng là dấu hiệu bạn đang mắc bệnh phụ khoa, viêm nhiễm âm đạo.

  • Bị viêm âm đạo do tình trạng nhiễm trùng âm đạo do nấm. Nên đi kèm với huyết trắng giống vón cục,  có mùi hôi, màu vàng hoặc màu xanh, còn có cảm giác khó chịu, ngứa ngáy, tiểu rát,…
  • Cũng có thể do việc chăm sóc cơ thể kém hay chị em lười nhác trong vận động, chay mặc quá bó sát khiến cho chức năng của các bộ phận bị ảnh hưởng khiến dịch nhầy trở nên đông đặc, kết thành từng khối như cơm nguội.
  • Ngoài ra, biểu hiện bất thường này cũng có thể do bệnh như viêm cổ tử cung, xuất hiện vi khuẩn, trùng roi tại âm đạo, tử cung,…

huyet-trang-von-cuc-mau-vang-1

Khi xuất hiện tình trạng này, cách tốt nhất là chị em nên đến bệnh viện để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám, thực hiện các xét nghiệm và điều trị kịp thời tránh bệnh lây lan và phát triển hơn.

Ngoài những thông tin thêm, nếu chị em cần được cung cấp thêm thông tin về các vấn đề nào khác liên quan chăm sóc sức khỏe, hãy liên hệ tổng đài 1900 5588 96 của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc để được tư vấn miễn phí,

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: