Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2017

Kích thích buồng trứng là gì?

  20/01/2017  17:39

Kích thích buồng trứng là cụm từ quen thuộc mà chúng ta vẫn thường được nghe trong lĩnh vực y khoa, áp dụng nhằm tạo ra những điều kiện thuận lợi cho nang noãn phát triển để tăng cơ hội thụ thai cho nữ giới. Vậy cụ thể kích thích buồng trứng là gì? Những thông tin dưới đây sẽ giúp chị em có câu trả lời.

Kích thích buồng trứng là gì?

Kích thích buồng trứng là biện pháp sử dụng các thuốc khác nhau, theo nhiều phác đồ khác nhau nhằm tăng sự phát triển của nang noãn và phóng noãn. Đồng thời kích thích buồng trứng cũng giúp điều chỉnh các rối loạn phóng noãn, thiểu năng giai đoạn hoàng thể.

kich-thich-buong-trung-la-gi

Kích thích buồng trứng là biện pháp giúp tạo điều kiện cho các nang noãn phát triển

Kích thích buồng trứng khi nào?

Kích thích buồng trứng ở nữ giới được thực hiện trong những trường hợp sau:

– Rối loạn phóng noãn gồm không phóng noãn và ít phóng noãn, những trường hợp giai đoạn nang noãn kéo dài, không có đỉnh estradiol phù hợp, không có đỉnh LH phù hợp, thiểu năng giai đoạn hoàng thể.

– Kích thích buồng trứng trong hỗ trợ sinh sản nhằm tăng số lượng nang noãn phát triển, trưởng thành và phóng noãn tự nhiên.

Kích thích buồng trứng có ý nghĩa thế nào?

kich-thich-buong-trung-la-gi-jpg2

Phương pháp này được thực hiện theo các phác đồ từ bác sĩ y khoa

Đối với các cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn, cơ hội thụ thai dường như rất hiếm hoi. Nguyên nhân có thể xuất phát từ phía người vợ hoặc chồng. Đối với nam giới, tinh dịch đồ có thể giúp sàng lọc được những tinh trùng khỏe mạnh để thực hiện các biện pháp thụ tinh nhân tạo hoặc ống nghiệm.

Tuy nhiên, để đem lại hiệu quả thụ thai cao, các phương pháp thụ tinh này không thể diễn ra tự nhiên, chờ tới khi trứng rụng để thực hiện sẽ mất nhiều thời gian. Chính vì vậy , kích thích buồng trứng là một biện pháp hiệu quả nhằm tăng khả năng phát triển của nang noãn, giúp quá trình rụng trứng, phóng noãn diễn ra sớm hơn để thực hiện thụ tinh tốt hơn; tạo nhiều cơ hội mang thai cho các cặp vợ chồng.

Do đó, kích thích buồng trứng trong hỗ trợ sinh sản có ý nghĩa vô cùng to lớn và quan trọng, đem lại niềm hạnh phúc cho các cặp vợ chồng.

img_4502

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc là địa chỉ tin cậy của nhiều chị em

Để thực hiện kích thích buồng trứng, chị em cần được thăm khám và thực hiện tại cơ sở y tế thông qua những phác đồ từ bác sĩ chuyên khoa. Mọi thông tin cần giải đáp thêm về kích thích buồng trứng, chị em hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc để được giải đáp, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: