Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2017

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh gì?

  14/01/2017  7:27

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh thường gặp ở các chị em, đặc biệt là những bạn nữ đã có quan hệ tình dục. Tuy nhiên, không ít chị em không biết viêm lộ tyến cổ tử cung là bệnh gì? Hãy tìm câu trả lời qua thông tin chúng tôi cung cấp sau:

viem-lo-tuyen-co-tu-cung-la-benh-gi

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh thường gặp ở các chị em

Lộ tuyến cổ tử cung là gì?

Lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng các tế bào tuyến bình thường nằm trong ống cổ tử cung phía dưới lớp tế bào lát nhưng phát triển, xâm lấn ra mặt ngoài của cổ tử cung.

Mức độ lộ tuyến cổ tử cung nặng hay nhẹ được đánh giá thông qua sự tổn thương của tế bào ở mức nông hay sâu. Lộ tuyến nông là vùng tổn thương xuất hiện trên diện rộng nhưng lớp tế bào liên kết ở bề mặt chưa hết; còn lộ tuyến sâu là lớp tế bào đã mất hết, lớp đệm phía dưới lộ lên bề mặt. Cần phải khám và làm xét nghiệm tế bào để đánh giá mức độ này.

Lộ tuyến là trạng thái không quá nguy hiểm, tuy nhiên, việc lộ tuyến cổ tử cung dễ dẫn đến những khó chịu như là tiết dịch nhiều, vi khuẩn và chất bẩn dễ bám vào lộ tuyến, dễ dẫn đến nguy cơ viêm nhiễm.

Nguyên nhân và triệu chứng viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung do nhiều nguyên nhân khác nhau, như do ảnh hưởng bởi thủ thuật nạo phá thai, do đặt các đặt vòng tránh thai không đúng cách, do quan hệ tình dục thô bạo… với các triệu chứng là:

– Dịch âm đạo ra nhiều, màu sắc thay đổi, có thể là màu trắng đục, vàng hoặc xanh. Khi soi cổ tử cung có nhiều dịch nhầy, hơi dính.

– Vùng kín ngứa và có mùi hôi khó chịu.

– Ở những trường hợp nặng có thể bị xuất huyết âm đạo.

– Khi kiểm tra bằng mắt thường thấy vùng lộ tuyến hơi đỏ, sần sùi, các mô bao trùm cổ tử cung.

viem-lo-tuyen-co-tu-cung-la-benh-gi-dau-hieu

Viêm lộ tuyến cổ tử cung khiến vùng kín ngứa và có mùi hôi khó chịu.

Ảnh hưởng của viêm lộ tuyến cổ tử cung

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là nơi “ưa thích” của các vi khuẩn như chlamydia, vi khuẩn lậu, vi rút… Chính vì thế mà lộ tuyến có thể ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản:

Lộ tuyến có thể đẩy nhanh sự phát triển của nhiễm khuẩn ở cổ tử cung vì đây là điều kiện thuận lợi để một số vi khuẩn tấn công như trùng roi âm đạo, tạp khuẩn, nấm… Các tác nhân gây bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, dễ ngược dòng lên gây viêm tắc vòi trứng, viêm nội mạc tử cung, viêm tiểu khung… Thêm vào đó, khi bị lộ tuyến, lượng dịch có trong âm đạo nhiều hơn bình thường, vì thế mà gây cản trở việc di chuyển của tinh trùng đi vào gặp trứng, làm thay đổi PH âm đạo, tinh trùng dễ bị tiêu diệt ngay khi vừa vào đến âm đạo… làm tăng nguy cơ khó thụ thai.

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung là rất cần thiết

viem-lo-tuyen-co-tu-cung-la-benh-gi-dieu-tri-the-nao

Để điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung, bạn nữ cần đi khám tại các cơ sở uy tín.

Để điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung, bạn nữ cần đi khám tại các cơ sở uy tín. Tùy thuộc vào nguyên nhân mức độ viêm lộ tuyến mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp thích hợp. Có thể đặt thuốc ở âm đạo, uống thuốc hoặc phải dùng các biện pháp diệt tuyến như đốt điện. Bên cạnh đó, bạn nên chú ý giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách, mặc quần lót chất liệu thoáng mát, phơi khô không mặc quần ẩm ướt.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là bệnh gì? Hi vọng qua thông tin chia sẻ trên bạn nữ đã có những kiến thức hữu ích.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: