Chủ Nhật, 8 tháng 1, 2017

Huyết trắng màu vàng là bệnh gì?

  06/01/2017  21:57

Huyết trắng bình thường có màu trắng trong như lòng trắng trứng, dai, mùi tanh nhẹ. Tuy nhiên nếu huyết trắng màu vàng thì đó là biểu hiện của huyết trắng bệnh lý và bạn cần đi thăm khám để được điều trị kịp thời. Vậy huyết trắng màu vàng là bệnh gì?

Huyết trắng hay còn gọi là khí hư, dùng để chỉ  dịch nhầy tiết ra ở vùng kín. Khí hư có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của chị em nói chung, góp phần giữ môi trường âm đạo có độ ẩm đạt chuẩn, ngăn chặn tạp khuẩn xâm nhận đường sinh dục và bôi trơn âm đạo giúp quá trình thụ thai diễn ra thuận lợi hơn. Tuy nhiên, nhiều trường hợp huyết trắng có các dấu hiệu báo hiệu bạn mắc phải các vấn đề về bệnh phụ khoa, ví dụ như trường hợp huyết trắng có màu vàng.

huyet-trang-mau-vang-la-benh-gi

Huyết trắng có các dấu hiệu báo hiệu bạn mắc phải các vấn đề về bệnh phụ khoa, ví dụ như trường hợp huyết trắng có màu vàng.

Khí hư vàng là bệnh gì?

Ngoài ra, ở các chị em phụ nữ đã từng đặt vòng tránh thai, khi gần đến chu kì kinh nguyệt hoặc sau khi tiến hành nạo phá thai cũng sẽ xảy ra tình trạng khí hư có màu vàng, tuy nhiên tình trạng này thường không kéo dài quá lâu, thường sau 1 tuần sẽ trở lại bình thường. Đồng thời, nhiều phụ nữ cũng có thể thấy có dịch hơi vàng trước hoặc sau kì nguyệt san.

huyet-trang-mau-vang-la-benh-gi-1

Khi gần đến chu kì kinh nguyệt hoặc sau khi tiến hành nạo phá thai cũng sẽ xảy ra tình trạng khí hư có màu vàng

Tuy nhiên, với trường hợp huyết trắng vàng ra thường xuyên kèm với mộ số triệu chứng: Ngứa ngáy, đau rát,… thì đó là dấu hiệu cho thấy bạn đang bị nhiều căn bệnh phụ khoa nguy hiểm như viêm loét cổ tử cung, viêm âm đạo, viêm cổ tử cung…

Khí hư có màu vàng có thể là dấu hiệu viêm âm đạo. Viêm âm đạo có thể được gây ra bởi nấm men trichomonas khí hư có thể có màu vàng, xanh hoặc màu xám và sủi bọt. Nếu âm đạo tiết dịch màu trắng hoặc màu vàng, nhưng khá mỏng thì đó có thể là dấu hiệu của nhiễm khuẩn âm đạo thông thường.

huyet-trang-mau-vang-la-benh-gi-2

Khí hư có màu vàng có thể là dấu hiệu viêm âm đạo nên bạn cần đi khám phụ khoa sớm để được chấn đoán và điều trị.

Bởi vậy, các bác sĩ sản phụ khoa khuyên chị em nếu phát hiện khí hư thường xuyên có màu vàng thì cần nên đi khám phụ khoa ngay để thăn khám và thực hiện các xét nghiệm cần thiết xem bạn đang mắc căn bệnh phụ khoa nào và điều trị kịp thời.

Ngoài ra nếu có bất kỳ thắc mắc, nghi vấn nào về sức khỏe bản thân bao gồm các vấn đề về huyết trắng, phụ khoa, chị em có thể liên hệ đến tổng đài 1900 5588 96 để được tư vấn kỹ hơn.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: