Thứ Hai, 16 tháng 1, 2017

Ra máu sau khi quan hệ tình dục – Chuyện không thể coi thường

  16/01/2017  15:16

Ra máu sau khi quan hệ tình dục là một hiện tượng bất thường gặp ở một số chị em. Đây là triệu chứng mà chị em không nên bỏ qua vì đây có thể là dấu hiệu báo trước vùng kín của chị em đang bị tổn thương. Hãy tìm hiểu những thông tin dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Rách thành niêm mạc âm đạo

ra-mau-sau-khi-quan-he-tinh-duc-chuyen-khong-the-coi-thuong1

Ra máu sau khi quan hệ có thể do rách niêm mạc thành âm đạo

Nếu sau khi sinh hoạt tình dục, bạn bị xuất huyết âm đạo bất thường thì bạn đừng chủ quan bởi đây có thể là dấu hiệu cho thấy bộ phận sinh dục của bạn vừa bị tổn thương. Có thể là do thành niêm mạc bị rách vì quan hệ tình dục quá mạnh, tình dục thô bạo gây ra.

Nếu không chú ý chăm sóc vùng kín cẩn thận, tổn thương này sẽ trở thành cơ hội cho các loại vi khuẩn có hại tấn công và gây bệnh cho vùng kín.

Bạn đang bị viêm âm đạo

Viêm âm đạo xảy ra do nấm, ký sinh trùng hoặc các loại vi khuẩn gây hại. Khi chúng xâm nhập vào bộ phận sinh dục sẽ gây tổn thương các lớp niêm mạc thành âm đạo, dẫn tới sưng loét và khi có tác động vào vùng tổn thương sẽ gây ra chảy máu ở âm đạo. Bệnh thường có các dấu hiệu đi kèm như: ngứa âm đạo, khí hư có mùi và đau rát khi quan hệ tình dục.

ra-mau-sau-khi-quan-he-tinh-duc-chuyen-khong-the-coi-thuong2

Mắc viêm cổ tử cung hoặc viêm lộ tuyến

Viêm cổ tử cung hoặc viêm lộ tuyến

Đây cũng là một nguyên nhân gây xuất huyết âm đạo bất thường sau khi quan hệ tình dục ở nam giới. Các lớp niêm mạc ở cổ tử cung bị viêm sưng và loét có thể gây chảy máu nếu bạn sinh hoạt tình dục mạnh. Bệnh có dấu hiệu đi kèm là tình trạng khí hư tăng tiết ồ ạt, khí hư có mùi, kinh nguyệt không đều và đau bụng dưới liên tục.

Ra máu sau khi quan hệ tình dục xử trí thế nào?

Việc đầu tiên bạn cần làm khi thấy hiện tượng này đó là chăm sóc nhẹ nhàng cho vùng kín. Hãy sử dụng nước ấm để vệ sinh hoặc sử dụng nước muối sinh lý (nếu có), tránh dùng dung dịch tẩy rửa có thể làm tổn thương trở nên nghiêm trọng hơn.

Nếu máu vẫn tiếp tục ra sau đó, kèm theo các triệu chứng khác như: đau bụng dưới, ngứa âm đạo,… chị em cần tới ngay cơ sở y tế để thăm khám và được bác sĩ sản khoa thăm khám và đưa ra hướng xử trí tốt nhất.

ra-mau-sau-khi-quan-he-tinh-duc-chuyen-khong-the-coi-thuong3

Nếu bị ra máu sau khi quan hệ tình dục kéo dài, chị em hãy tới gặp bác sĩ sản phụ khoa ngay để được kiểm tra và xử lý (ảnh minh họa)

Mọi thông tin cần biết thêm về vấn đề ra máu sau khi quan hệ, chị em hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: