Thứ Năm, 12 tháng 1, 2017

Bị viêm niệu đạo uống thuốc gì?

  13/01/2017  7:33

Chào bác sĩ, vài tháng gần đây, khi đi tiểu em thấy có hiện tượng nước tiểu đục vàng, tiếu dắt mà lại có cảm giác niệu đạo có cảm giác nóng rát, hơi buốt lưng,… Cách đây hơn 1 tháng đi khám bác sĩ bảo bị viêm niệu đạo, nhưng do ở xa, vội về nên em chưa lấy được thuốc, đơn thuốc lại bị mất. Vài hôm nay cảm giác khó chịu, đau buốt lưng, em nhờ bác sĩ tư vấn giúp em bị viêm niệu đạo uống thuốc gì?

(Phạm Hoa, hoa…@gmail.com)

Bạn Hoa thân mến!

bi-viem-nieu-dao-uong-thuoc-gi-1

Khi có các dấu hiệu bị viêm niệu đạo bạn cần gặp bác sĩ chuyên khoa thăm khám, thực hiện các xét nghiệm và điều trị càng sớm, càng tốt.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về hòm thư tư vấn của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc: contact@thucuchospital.vn. Với thắc mắc của bạn về vấn đề bị viêm niệu đạo uống thuốc gì, chúng tôi xin giải đáp như sau:

Viêm niệu đạo là bệnh khá thường gặp ở cả nam giới và nữ giới và do cấu tạo cơ quan sinh dục nên nữ giới có nguy cơ mắc bệnh cao hơn. Đây là hiện tượng niệu đạo (một ống nối bàng quang ra bên ngoài cơ thể) bị sưng viêm, xuất hiện một hoặc nhiều trong những dấu hiệu như: Âm đạo ra mủ, dịch âm đạo đôi khi cũng có dạng mủ, nhớt. Tiểu đau, tiểu rắt, nước tiểu màu đục, thậm chí có lẫn cả máu kèm theo. Niệu đạo đau, nóng rát, sốt, ớn lạnh, đau lưng.

bi-viem-nieu-dao-uong-thuoc-gi-2

Viêm niệu đạo là bệnh khá thường gặp ở cả nam giới và nữ giới. Tuy nhiên, do cấu tạo cơ quan sinh dục nên nữ giới có nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

Có rất nhiều gây nên bệnh viêm niệu đạo, thường do xuất phát từ việc vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ và do những thói quen sinh hoạt không tốt khác như nhịn tiểu tiện, quan hệ tình dục không lành mạnh hay do những thay đổi bất ngờ của cơ thể, do tác động từ những tác nhân từ bên ngoài khác.

bi-viem-nieu-dao-uong-thuoc-gi

Bệnh viêm niệu đạo, thường do xuất phát từ việc vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ, biến đổi nội tiết tố,…-

Bệnh viêm niệu đạo tưởng chừng đơn giản nhưng nếu không được đúng cách sẽ dễ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, lan rộng với vào vùng tử cung và ảnh hưởng tới cơ quan sinh sản, có thể gây nên tình trạng vô sinh. Hiện nay, viêm niệu đạo chủ yếu được điều trị bằng thuốc, nhưng việc sử dụng loại thuốc nào để trị bệnh còn phải tùy theo nguyên nhân gây bệnh (loại vi khuẩn gây bệnh), vào tình trạng bệnh, vào cơ địa của mỗi người bởi mỗi loại thuốc có tác dụng khác nhau với phác đồ điều trị khác nhau.

bi-viem-nieu-dao-uong-thuoc-gi-3

bạn nên mang hồ sơ khám bệnh đến bệnh viện Thu Cúc để được bác sĩ xem xét, đồng thời có thể thực hiện lại một số xét nghiệm nếu cần để được bác sĩ kê lại đơn thuốc.

Như vậy do mô tả của bạn chưa đủ để dự đoán viêm niệu đạo là do vi khuẩn, do sự thay đổi nội tiết tố,… nên để an toàn cho bản thân bạn,  chúng tôi không thể chia sẻ các thông tin về các loại thuốc điều trị bệnh. Mà cách tốt nhất là bạn nên mang hồ sơ khám bệnh đến bệnh viện Thu Cúc để được bác sĩ xem xét, đồng thời có thể thực hiện lại một số xét nghiệm nếu qua 2,3 tháng có thể tình trạng bệnh diễn biến nặng hơn, để có chỉ định thuốc điều trị chính xác.

Nếu bạn cần hỗ trợ thêm về bất kỳ thông tin nào khác vui lòng liên hệ tổng đài 1900 5599 96 để được tư vấn tận tình và miễn phí.

Thân mến!

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: