Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2017

90% nữ giới đã lập gia đình bị mắc viêm âm đạo

  20/01/2017  15:12

Theo thống kê từ Bộ Y tế, nữ giới đã lập gia đình có tới 90% chị em đã và đang mắc phải bệnh viêm âm đạo. Đây là căn bệnh phụ khoa dễ mắc, dễ tái phát và tái phát thường xuyên ở phái đẹp. Vì sao lại như vậy? Dưới đây là câu trả lời cho chị em!

Vì sao nữ giới lập gia đình dễ mắc viêm âm đạo?

90-nu-gioi-da-lap-gia-dinh-bi-mac-viem-am-dao

Nữ giới đã lập gia đình có nguy cơ mắc viêm âm đạo nhiều hơn

Vùng kín của nữ giới là bộ phận rất nhạy cảm, với cấu trúc mở ra ngoài, lại nằm giữa lỗ niệu đạo và hậu môn – nơi diễn ra quá trình tiêu tiểu nên rất dễ bị vi khuẩn tấn công gây bệnh. Tuy nhiên, với phụ nữ lập gia đình và trải qua nhiều lần sinh đẻ, sinh hoạt tình dục thì nguy cơ mắc và tái phát bệnh phụ khoa sẽ cao hơn rất nhiều.

Nguyên nhân là bởi quá trình sinh hoạt tình dục diễn ra nhiều hơn, ý thức giữ gìn vệ sinh vùng kín của chị em có thể lơ là trong một số trường hợp nên đây sẽ là lý do khiến chị em dễ bị vi khuẩn thâm nhập âm đạo. Trường hợp bạn đời mắc các bệnh lý viêm nhiễm thì khi quan hệ tình dục vi khuẩn sẽ nhanh chóng lây nhiễm sang âm đạo của chị em gây bệnh.

Hơn nữa, quá trình sinh đẻ nhiều lần cũng làm cho sức đề kháng của chị em giảm sút, nguy cơ viêm nhiễm sau mỗi lần vượt cạn cũng gia tăng nhiều hơn đối với những phụ nữ bình thường.

nep-gap-sinh-duc-thu-pham-gay-ngua-vung-kin1

Là do chị em sinh hoạt tình dục nhiều lần và trải qua những lần sinh đẻ

Làm thế nào để ngăn ngừa viêm âm đạo ở nữ giới lập gia đình?
Bệnh viêm âm đạo không chỉ dễ mắc mà còn dễ tái phát sau khi điều trị. Chính vì thế, việc phòng ngừa bệnh đối với chị em cũng rất khó khăn. Chị em cần đặc biệt quan tâm tới những vấn đề sau đây mới có thể tăng khả năng bảo vệ sức khỏe vùng kín của mình.

– Hàng ngày, hãy thay rửa quần lót và vệ sinh vùng kín đều đặn vào 2 buổi sáng – tối; lưu ý chỉ sử dụng nước sạch để rửa bên ngoài vùng kín; không nên thụt sâu bên trong âm đạo.

– Chú ý vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục ở cả vợ và chồng vào trước – sau khi sinh hoạt tình dục. Trong quá trình giao hợp không nên sử dụng chất kích thích, bôi trơn vùng kín và nên quan hệ tình dục nhẹ nhàng, không thô bạo.

– Sử dụng băng vệ sinh đảm bảo chất lượng trong thời kỳ kinh nguyệt và chú ý thay băng vệ sinh sau 3 – 4 tiếng hoặc khi băng đã thấm hút hết (đối với những trường hợp ra nhiều).

90-nu-gioi-da-lap-gia-dinh-bi-mac-viem-am-dao3

Chị em nên thăm khám phụ khoa khi có những dấu hiệu bất thường ở vùng kín

– Thăm khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/lần hoặc ngay khi có những dấu hiệu bất thường ở vùng kín để được phát hiện những căn bệnh phụ khoa tiềm ẩn, kịp thời ngăn ngừa các yếu tố gây viêm âm đạo.

– Điều trị theo chỉ định từ bác sĩ (trường hợp mắc bệnh) và tái khám theo lời dặn từ bác sĩ chuyên khoa.

Mọi thông tin cần biết thêm vì sao nữ giới đã lập gia đình bị viêm âm đạo, các bạn hãy liên hệ tới Bệnh viện Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: