Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

Những vấn đề phụ khoa nào chị em dễ bỏ qua nhất?

  10/01/2017  15:37

Nếu là nữ giới, bạn chắc chắn sẽ quan tâm tới vấn đề này, đó chính là những vấn đề phụ khoa mà chị em dễ bỏ qua nhất và chỉ khi phải tới gặp bác sĩ sản phụ khoa để điều trị rồi thì chị em giật mình nhận ra mình đã thường xuyên “phớt lờ” chúng.

Ngứa âm đạo

nhung-van-de-phu-khoa-nao-chi-em-de-bo-qua-nhat

Ngứa âm đạo là vấn đề phụ khoa mà chị em dễ bỏ qua

Phải nói rằng đây là một trong những hiện tượng mà chị em thấy nhiều nhất trong cuộc sống và dễ dàng bỏ qua chúng nhất. Hầu như biện pháp mà chị em hướng đến để giải quyết vấn đề này chính là sử dụng dung dịch vệ sinh để rửa vùng kín, có chăng sẽ thay quần lót 2 lần/ngày. Một số chị em nếu vệ sinh rồi mà vẫn ngứa ngáy thì biện pháp tiếp theo mà họ nghĩ tới là các loại thảo mộc tự nhiên, được giới thiệu là có tác dụng trị ngứa vùng kín.

Rất ít người tỏ ra quan ngại trước vấn đề này và tìm tới bác sĩ phụ khoa để thăm khám bởi 1 phần vì ngại, phần khác là vì mất thời gian, tốn kém,…

Kinh nguyệt không đều

Hiện tượng kinh nguyệt không đều ở nữ giới không phải là hiện tượng hiếm gặp, ngược lại nó còn rất phổ biến. Kinh nguyệt ở nữ giới thường chỉ không ổn định ở thời điểm dậy thì hoặc thời kỳ tiền mãn kinh còn trong độ tuổi sinh sản chu kỳ kinh thường rất ổn định. Tuy nhiên không phải chị em nào cũng quan tâm tới vấn đề này.

nhung-van-de-phu-khoa-nao-chi-em-de-bo-qua-nhat2

Kinh nguyệt không đều cũng ít được chị em quan tâm

Nếu kinh nguyệt thất thường trong độ tuổi sinh sản, có thể liên quan tới các bệnh phụ khoa tiềm ẩn mà chị em hoàn toàn không biết như: viêm lộ tuyến, u nang buồng trứng, đa nang buồng trứng,…

Khí hư ra nhiều bất thường

Đây cũng là một hiện tượng phụ khoa khá phổ biến ở nữ giới nhưng lại dễ bị bỏ qua nhất bởi không phải chị em nào cũng quan tâm tới dịch nhày tiết ra từ vùng kín nên việc khí hư ra nhiều hay ít đôi khi không làm ảnh hưởng gì tới cuộc sống của họ. Chính vì thế mà cơ hội cho các loại vi khuẩn gia tăng và ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc sống của chị em và chỉ khi chúng bốc mùi khó chịu nhiều chị em mới chịu để ý.

Đau bụng dưới

Thường thì trước kỳ kinh nguyệt, chị em sẽ thấy xuất hiện triệu chứng đau bụng dưới âm ỉ và những triệu chứng này sẽ thuyên giảm sau khi kỳ nguyệt san diễn ra và kết thúc. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp những cơn đau bụng dưới diễn ra âm ỉ, kéo dài mà chị em không để tâm. Hiện tượng này có thể liên quan tới các bệnh lý như u xơ tử cung, viêm cổ tử cung, u nang buồng trứng,..

dung-chu-quan-voi-benh-u-xo-tu-cung2

Hoặc đau bụng dưới âm ỉ cũng hay bị bỏ qua

Chính vì thế, chị em cần được thăm khám phụ khoa mới xác định được chính xác nguyên nhân do đâu và có những biện pháp xử trí thích hợp.

Trên đây là những thông tin về các vấn đề phụ khoa chị em dễ bỏ qua nhất do Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc chia sẻ. Để biết thêm thông tin về vấn đề này, chị em hãy liên hệ tới Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, điện thoại 1900 55 88 96 hoặc hotline 0904 97 0909.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: