Thứ Năm, 19 tháng 1, 2017

Ra huyết trắng quá nhiều có bị bệnh gì không?

  20/01/2017  7:59

Chào bác sĩ Thu Cúc. Bình thường huyết trắng của em vẫn ra theo chu kỳ kinh, tuy nhiên gần đây thi thoảng huyêt trắng xuống bất thường và với lượng quá nhiều, làm em cảm thấy khó chịu và lo lắng.  Em nhờ bác sĩ giải đáp giúp em: Ra huyết trắng quá nhiều có bị bệnh gì không ạ? Nên điều trị thế nào? Cảm ơn bác sĩ. Mong được bác sĩ hồi đáp sớm.

(Nguyễn Quỳnh, quynh….@gmail.com)

Bạn Quỳnh thân mến!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về hòm thư tư vấn của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc: contact@thucuchospital.vn . Với câu hỏi của bạn: Ra huyết trắng quá nhiều có bị bệnh gì không? Và nên điều trị thế nào, chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Huyết trắng quá nhiều có bị bệnh gì không?

Huyết trắng hay còn gọi là khí hư là dịch nhầy tiết ra từ vùng kín, có vai trò bôi trơn âm đảo, giữ cho âm đạo có độ ẩm đạt chuẩn, ngăn chặn bụi bẩn và tạp khuẩn xâm nhập vào âm đạo, đồng thời giúp quá trình thụ thai được diễn ra thuận lợi hơn.

Huyết trắng ra nhiều hay ít phụ thuộc vào nồng độ nội tiết tố của chị em. Huyết trắng quá nhiều cũng có thể là biểu hiện sinh lý bình thường hoặc biểu hiện bệnh lý, cụ thể:

  • Thông thường vùng kín của chị em tương đối khô ráo, nhưng khi có kích thích tình dục, gần ngày rụng trứng hoặc phụ nữ mang thai, sau sinh huyết trắng sẽ ra nhiều hơn. Đồng thời huyết trắng có màu phải có màu trắng trong như lòng trắng trứng hoặc hơi ngà ngà vàng, dai, không mùi. Thì đó là huyết trắng sinh lý bình thường, chị em không cần phải lo lắng hay tìm cách điều trị.
  • Nhưng huyết trắng ra nhiều bất thường không tuân theo chu kỳ kinh, khiến quần lót ẩm ướt, khó chịu, ngoài ra huyết trắng có thể kèm them một hoặc nhiều dấu hiệu dấu hiệu bất thường như có mùi hôi, màu vàng, xanh, đen, gây ngứa ngáy, đau bụng dưới, tiểu buốt,… thì đó có thể là do các căn bệnh phụ khoa như viêm cổ tử cung, viêm âm đạo, viêm vòi trứng,…

Điều trị huyết trắng ra nhiều như thế nào?

Nếu là huyết trắng sinh lý bình thường bạn Quỳnh không cần phải lo lắng. Nhưng nếu huyết trắng quá nhiều kèm dấu hiệu bệnh lý thì bạn cần đến ngay bệnh viện uy tín để được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám, chẩn đoàn và thực hiện các xét nghiệm để phát hiện nguyên nhân gây bệnh và điều trị kịp thời.

Đồng thời trong sinh hoạt hằng ngày bạn cũng lưu ý: Vệ sinh sạch sẽ vùng kín, giữ vùng kín luôn khô thoáng bằng cách mặc trang phục thoáng rộng, sạch sẽ và thay đồ lót thường xuyên, đồng thời không thụt rửa âm đạo sâu và hạn chế sử dụng các dung dịch vệ sinh có thành phần hóa chất,… Đặc biệt, các bạn tuyệt đối không nên tự phỏng đoán và mua thuốc tự điều trị tại nhà vì không đúng bệnh mà còn nguy hiểm cho sức khỏe.

Nếu có bất kỳ câu hỏi nào khác bạn có thể liên hệ tổng đài 1900 5588 96 để được giải đáp.

Tư vấn bác sĩ: 1900 55 88 96

Bài viết liên quan

0 nhận xét: